Nhiều thực phẩm chức năng quảng cáo lừa dối khách hàng

Ngày 17-9, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo tới người tiêu dùng về một số sản phẩm thực phẩm chức năng đang có những vi phạm về quảng cáo, lừa dối khách hàng.
1-1116_nssf
Website https://chuyensuckhoesacdep.com/lady-night có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady night và Tiền Đình Khang Gold như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo

Theo đó, trên  website https://chuyensuckhoesacdep.com/lady-night có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lady night và Tiền Đình Khang Gold như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Sản phẩm Lady night được Công ty TNHH New Zealand Direct (số 3, đường số 6, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Trong khi đó, sản phẩm Tiền Đình Khang Gold được Công ty cổ phần liên doanh dược phẩm Éloga France Việt Nam (Khu phát triển – Khu công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Tại website trên cũng đang quảng cáo sai sự thật một số sản phẩm chức năng khác có tác dụng như thuốc chữa bệnh như: sản phẩm bảo vệ sức khỏe Yakumi, sản phẩm Mặt nạ yến Manayi, sản phẩm Strong Hair…

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên và sẽ công khai kết quả xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguồn SGGP