Thị trường trang trí Noel bắt đầu sôi động

(THTG) Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế và tâm lý người dân, tuy nhiên thị trường hàng hóa phục vụ cho dịp lễ Giáng sinh vẫn đang diễn ra khá sôi động tại các địa phương.

Theo các chủ hàng kinh doanh, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách mua đồ trang trí Noel sớm hơn những năm trước, một phần do tâm lý đến những ngày cận lễ sẽ đông người, một phần muốn cho con em mình đi chơi và tự chọn cho mình những món đồ ưa thích.

vlcsnap-2020-12-17-10h41m21s085

vlcsnap-2020-12-17-10h44m37s102

vlcsnap-2020-12-17-10h41m48s843

Đa dạng các mặt hàng trang trí Noel tại các cửa hàng. Ảnh: Lê Thi

Mặt hàng trang trí Noel năm nay với những món đồ độc đáo, sáng tạo, đầy đủ hình dạng và nhiều màu sắc, giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn mua và có được món đồ ưng ý. Theo các hộ kinh doanh, giá của hầu hết các mặt hàng trang trí, quà tặng cho lễ Giáng sinh năm nay không tăng, hoặc chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Cụ thể, quả cầu trang trí có giá từ 25.000 – 100.000 đồng/quả, tùy kích thước; dây kim tuyến có giá từ 5.000 – 15.000 đồng/sợi; Vòng nguyệt quế với đường kính từ 60 cm trở lên có giá từ 800.000 đồng đến vài triệu đồng.

Vẫn như mọi năm, cây thông là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh và là mặt hàng được lựa chọn nhiều nhất. Nếu như 2019 là sự lên ngôi của các loại thông mini tùng thơm, thì năm nay, người dân lại có xu hướng chơi cành thông và cây thông tươi, vì thế, hàng nhập khẩu hay hàng trong nước đều được bán rộng rãi với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Hữu Tâm