Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang gửi các thầy – cô giáo, cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Quí thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục thân mến!

Nhân kỷ niệm lần thứ 31 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Tỉnh ủy – Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, tôi thân ái gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh nhà lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Nhà giáo được vinh danh là ‘Kỹ sư tâm hồn’, nghề dạy học là ‘nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý’. Hiện nay, tỉnh ta có nhiều nhà giáo ưu tú và gần 20.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên – những người không quản khó khăn, gian khổ, đem hết tâm huyết, trí tuệ cống hiến cho sự nghiệp ‘trồng người’. Vì vậy, tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý và tình cảm của mỗi chúng ta. Nét đẹp truyền thống ‘Tôn sư trọng đạo’ đã có từ ngàn xưa và được bảo tồn cho đến ngày nay. Nét đẹp ấy đã được chúng ta kế thừa, vun đắp và phát huy bằng những chủ trương chung cũng như trong những việc làm cụ thể thường ngày.

Năm học vừa qua, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, cơ sở trường, lớp và trang thiết bị còn nhiều hạn chế, nhưng ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục gặt hái nhiều thành tích to lớn hơn. Quy mô giáo dục và đào tạo tiếp tục phát triển, thực hiện tốt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và giáo dục tiểu học; phổ cập trung học cơ sở đang được củng cố. Chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện được duy trì và ổn định. Đội ngũ nhà giáo được nâng cao chất lượng,… nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận được những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Thay mặt Tỉnh ủy – Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương nỗ lực của toàn ngành; khen ngợi những tập thể, cá nhân đã đi đầu trong các cuộc vận động và phong trào thi đua. Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi xin gửi đến quí thầy- cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục sự tri ân sâu sắc và niềm tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 – Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về ‘Đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa’; mong quí thầy – cô giáo phát huy truyền thống cao đẹp của nhà giáo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện nhân cách, để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các em học sinh cần nỗ lực học tập giỏi, rèn luyện các kỹ năng và đạo đức tốt, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Kính chúc quí thầy – cô giáo, cán bộ, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe- hạnh phúc và đạt thành công trong công việc; chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013 thật vui tươi, phấn khởi.

Chào thân ái./.

Nguyễn Văn Khang
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH