- Từ ngày 28/4, cấm ô tô quay đầu xe ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Từ 1-5, sẽ mở cống Âu Nguyễn Tấn Thành khi độ mặn ở mức cho phép. - Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị truy tố trong vụ án tại TP HCM. - Hai kiểm lâm tử nạn khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh. - Phát hiện thi thể nữ giới đã \'khô\' trên ghế sofa trong căn hộ chung cư phường Tây Mỗ, Hà Nội. - TikTok thảm bại trong nỗ lực vận động hành lang ở Mỹ - TPHCM: Lần đầu tiên triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 - Phương tiện xếp hàng dài qua cầu Rạch Miễu trong ngày đầu nghỉ lễ - Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. - Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác…

Bức tranh văn hóa “Hà Nội – Tinh hoa truyền thống”

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội, Việt Nam 2016 – sự kiện chào mừng 62 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016) đã giúp công chúng có dịp trải nghiệm một không gian truyền thống giàu cảm xúc, in đậm bản sắc văn hóa của Hà Nội.

Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức có ý nghĩa nhằm góp phần giới thiệu, bảo tồn, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong những ngày diễn ra Liên hoan Du lịch truyền thống Hà Nội – Việt Nam 2016 (từ ngày 29/9 – 2/10), du khách trong, ngoài nước được cảm nhận nhiều nét đẹp văn hóa dân tộc như: nghệ thuật ẩm thực, các sản phẩm du lịch giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam… Nổi bật trong không gian văn hóa của Liên hoan là sự tham dự của 63 gian hàng của các Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, những người thợ thủ công tài hoa với các sản phẩm thủ công thể hiện tinh hoa các làng nghề, phố nghề của 11 tỉnh, thành trên cả nước.

Cùng các nội dung hoạt động phong phú khác, hoạt động văn hóa truyền thống này đã góp phần khắc họa sinh động và rõ nét chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa truyền thống” của Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội, Việt Nam 2016. 

Tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, 250 gian hàng dự Liên hoan đã mô phỏng, tái hiện không gian của các làng nghề truyền thống.

Quy trình sản xuất lụa được tái hiện trong không gian làng Vạn Phúc, giúp du khách thưởng lãm quá trình từ trồng dâu nuôi tằm đến ươm tơ, phơi lụa… theo phương pháp truyền thống.

Những mẫu hoa văn lụa Vạn Phúc độc đáo và lâu đời bậc nhất Việt Nam làm say đắm du khách thập phương. 

Đến với không gian của làng gốm Bát Tràng, ngoài chiêm ngưỡng “Con đường gốm” từ 62 cụm gốm (biểu trưng cho 62 năm Giải phóng Thủ đô), du khách còn được chiêm ngưỡng 300 sản phẩm đặc biệt của các nghệ nhân tái hiện các giai đoạn lịch sử của làng gốm Bát Tràng. 

Sản phẩm kiệu sơn son thiếp vàng của làng mỹ nghệ Sơn Đồng. 

Cốm Làng Vòng (Mễ Trì), sản phẩm làng nghề làm nên hương vị của Hà Nội. 

Quạt giấy của làng nghề Chàng Sơn (Hà Nội). 

Sản phẩm điêu khắc mỹ nghệ của làng nghề Hà Nội. 

Với sự chuẩn bị công phu, Liên hoan là một điểm đến đặc sắc thu hút du khách trong, ngoài nước.

                                                                                                                          Theo ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*