Thư của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang gởi toàn thể cán bộ ngành Y tế Tiền Giang nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2011

Thân gửi: Các cán bộ y tế lão thành, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ lý, lương y và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Tiền Giang.

Nhân ngày “Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2011”, thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, tôi gửi đến các cán bộ y tế lão thành, các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ lý, lương y và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế Tiền Giang lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

56 năm qua, ngày 27/2 hàng năm đã trở thành ngày hội của các thế hệ Thầy thuốc Việt Nam. Những thầy thuốc và nhân viên y tế tỉnh nhà đã kế tục truyền thống “Lương y như từ mẫu”, tận tụy phục vụ thương binh, bệnh binh và nhân dân qua các thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hiện nay.

Năm 2010, toàn ngành Y tế tỉnh nhà đã phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh một cách kịp thời và hiệu quả, số người mắc bệnh truyền nhiễm trong diện quản lý giảm so với năm 2009. Chúng ta đã khống chế tốt các bệnh dịch. Việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từng bước được củng cố . Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia triển khai thực hiện đúng tiến độ, duy trì được tính bền vững. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em được quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình, dự án, qua đó đã giảm tỷ lệ tăng dân số, giảm các tai biến sản khoa, hạ thấp tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, giảm tỷ lệ các bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Công tác khám chữa bệnh đã từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn, nhiều bệnh viện được đầu tư đang triển khai xây dựng mới và đang mở rộng áp dụng một số kỹ thuật cao. Việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa và đồng bào nghèo được chú trọng. Các dự án hợp tác trong và ngoài nước được ngành Y tế tiếp tục thực hiện đạt kết quả tốt, góp phần đáng kể vào việc huy động nguồn lực cho việc xây dựng và phát triển sự nghiệp y tế của tỉnh.

Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích  của ngành Y tế tỉnh Tiền Giang đạt được trong thời gian qua.

Các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, hộ lý, lương y, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Tiền Giang thân mến!

Năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm (2011-2015) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ IX và tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Tôi mong rằng ngành Y tế sẽ tiếp tục  phát triển hệ thống y tế trong toàn tỉnh, kiện toàn bộ máy và đội ngũ cán bộ y tế; tăng cường đầu tư và đẩy mạnh xã hội hoá công tác y tế, thực hiện thật tốt công tác dự phòng và điều trị bệnh, nâng cao hiệu quả thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cộng đồng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Y tế tỉnh, tôi tin tưởng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tựu đã đạt được, không ngừng trau dồi phẩm chất, đạo đức, ra sức học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, xây dựng và phát triển ngành Y tế Tiền Giang trở thành một ngành khoa học mang đậm tính nhân đạo, nhân văn.

Nhân dịp này, tôi kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa với ngành Y tế để chăm lo cho sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chúc ngành Y tế tỉnh nhà lập được nhiều thành tích mới.

Chào thân ái./.

  Nguyễn Văn Khang

 

 CHỦ TỊCH UBND TỈNH TIỀN GIANG