Du khách Việt chọn mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí
Trong khi 40% du khách Việt Nam cho biết các mối quan tâm về tài chính hiện đang là bận tâm lớn nhất của họ, 83% vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch để chu du trong 12 tháng tới đây. Đây là kết quả một nghiên cứu về hành vi du lịch của du khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương do nền tảng Booking.com công bố.
Đáng chú ý, năm nay Chỉ số Tự tin Du lịch của Việt Nam tụt xuống hạng 10 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, so với hạng 2 của nghiên cứu năm ngoái, cũng do Booking.com thực hiện. Chỉ số này được tính toán dựa trên 10 câu hỏi, thông qua các yếu tố về việc du khách lên kế hoạch đi du lịch, quan tâm về tài chính, và mức độ mong muốn được chu du đây đó. Theo nghiên cứu, chỉ có gần một nửa (45%) người Việt Nam được hỏi cho rằng du lịch giải trí là một phần “rất quan trọng” trong đời sống hàng ngày, khi phần lớn các mối lo về dịch bệnh trước kia đã được đẩy lùi.
Nghiên cứu chỉ ra rằng du khách Việt Nam đang có nhiều bận tâm khi lên kế hoạch du lịch. Phần lớn cho rằng tình trạng tài chính và kinh tế hiện nay là mối lo lớn nhất, bên cạnh các rủi ro về sức khỏe, y tế hay những gián đoạn du lịch khác. Trong số những du khách Việt Nam tham gia khảo sát, 40% cho biết tài chính là bận tâm lớn với họ khi lên kế hoạch đi du lịch.
Chi phí cũng là một trong những lý do khiến du lịch nước ngoài không còn là lựa chọn hàng đầu. Trong số 83% du khách Việt đang lên kế hoạch du lịch trong vòng 12 tháng tới, có 45% cho biết đã đặt chỗ cho chuyến du lịch trong nước và chỉ 26% đã đặt một chuyến đi nước ngoài. Có 35% du khách Việt cho biết họ mong muốn khám phá chính đất nước mình nhiều hơn, và 34% sẽ đi thám hiểm những điểm đến ít phổ biến với du khách.Các quy trình và thủ tục hành chính trong quá trình du lịch nước ngoài, trong đó có cả quy định về cách ly tại các điểm đến cũng là bận tâm của 30% du khách Việt. Trong đó, 25% cho biết chi phí, thủ tục phức tạp và đắt đỏ để xin visa cũng khiến họ suy nghĩ khi cân nhắc về việc đi du lịch nước ngoài.
Tuy nhiên chuyên gia của Booking.com vẫn đưa ra nhận định lạc quan về thị trường du lịch Việt Nam. “Nghiên cứu cho thấy những bất ổn kinh tế đã ảnh hưởng như thế nào đến sở thích của du khách Việt Nam. Trước những bất ổn đó, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần sẵn sàng đi du lịch và khám phá những miền đất mới ở trong nước và các điểm đến quốc tế”, ông Varun Grover – Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho biết.
Nguồn vov.vn
0 Bình luận
Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.