Khi bị bệnh, bạn hãy ở nhà thay vì đến văn phòng

Khi bị bệnh, ở nhà nghỉ ngơi có vẻ là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên với nhiều người, tiếp tục đi làm có vẻ đã trở thành điều cần thiết phải làm.

Tired woman student sleeping in the office.

Nhiều người cảm thấy bị bệnh không còn là lý do hợp lý để nghỉ phép. Nhân viên bị bệnh vẫn cố gắng đi làm bằng mọi cách.

Có nhiều lý do của việc đi làm khi đang bị bệnh như lo lắng sẽ bị mất việc, hoặc sợ không hoàn thành công việc được giao. Bên cạnh đó, một số người vẫn đi làm nhằm thể hiện sự nhiệt tình và chứng tỏ họ có thể hoàn thành tốt công việc trong mọi tình huống.

Khảo sát tại cửa hàng Sports Direct thuộc Derbyshire cho thấy các nhân viên cảm thấy lo lắng khi nghỉ phép khi bệnh vì sợ mất việc, mặc dù Sport Direct đã thông báo nhân viên có thể nghỉ khi bị bệnh.

Nghịch lý ở đây là việc tiếp tục đi làm có thể là nguyên nhân khiến sức khỏe suy giảm. Stress vì quá tải công việc, thiếu tự do và cảm giác không an toàn ở công sở có thể dẫn tới bệnh tật mà sau đó bạn sẽ phải mất thời gian để phục hồi.

Làm việc trong khi bị bệnh khiến năng suất và biểu hiện công việc của nhân viên giảm. Công ty phải trả chi phí cao cho những nhân viên đang bị bệnh trong khi năng suất công việc của họ giảm. Hơn nữa, tiếp tục làm việc còn khiến cho sức khỏe họ trở nên tệ hơn.

khi-bi-benh-hay-o-nha-hinh-anh-3
Đi làm khi bị bệnh khiến tình trạng sức khỏe trầm trọng thêm

Mặc cho lý do làm việc khi bị bệnh là tích cực hay tiêu cực, ảnh hưởng của nó đến sức khỏe là điều không thể chối cãi. Trong trường hợp đó, rời xa công việc và thư giãn là một sự lựa chọn tốt để hồi phục sức khỏe và kích thích sáng tạo thông qua việc thay đổi môi trường.

Những nhà quản lý cũng cần nhìn nhận thực tế này. Nếu nhân viên tiếp tục đi làm khi bị bệnh có thể mang lại lợi ích ngắn hạn, nhưng đồng thời cũng gây hao tổn cho công ty cũng như chính nhân viên đó.

Cần có sự cởi mở hơn ở nơi làm việc và chấp nhận thực tế rằng áp lực công việc có thể khiến bạn bị bệnh, và điều đó nghĩa là bạn cần một kỳ nghỉ.

Nguồn Sài Gòn tiếp thị