Tiền Giang tập trung điều trị sốt xuất huyết, hạn chế chuyển tuyến

(THTG) Để chủ động trong công tác điều trị, giảm tỉ lệ tử vong do số xuất huyết (SXH) đến mức thấp nhất; Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị triển khai, tổ chức tốt thực hiện việc phân tuyến điều trị SXH. Khoa Nhi bệnh viện đa khoa Tiền Giang, tuyến cuối trong tỉnh tập trung nguồn lực điều trị các trường hợp SXH nặng. Hạn chế vận chuyển người bệnh vượt tuyến, trừ trường hợp vượt quá khả năng điều trị.

bv sxh 1

bv sxh 3

Khám và điều trị bệnh sốt xuất huyết tại BV Đa khoa Trung tâm Tiền Giang. Ảnh: Thanh Hoàng

Trong các thời điểm dịch bệnh SXH gia tăng, diễn biến phức tạp, khoa Nhi luôn tiếp nhận nhiều trường hợp SXH nặng, sốc SXH. Để đảm bảo công tác tiếp nhận, điều trị tốt nhất cho người bệnh, bệnh viện đã chuẩn bị giường bệnh, thuốc men, dịch truyền, đồng thời các y, bác sĩ tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị SXH đáp ứng tốt việc điều trị bệnh. Nhờ vậy, tỷ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến giảm so với các năm trước.

Hiện nay tình hình bệnh SXH trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, vì thế không được chủ quan, cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, theo dõi bệnh và đến bệnh viện kịp thời.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, trong những ngày đầu nhiễm bệnh, nhiều trường hợp bệnh nhân do chủ quan nghĩ mình bị cảm cúm nên mua thuốc về điều trị hoặc đến các phòng khám tư nhân truyền dịch, điều này dẫn đến nhiều trường hợp vào viện trong tình trạng tiền sốc, sốc SXH, rất nguy hiểm.

Thanh Xuân