TP. Mỹ Tho triển khai chiến dịch giám sát phòng chống sốt xuất huyết

(THTG) Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở nhiều địa phương, trong đó có Tiền Giang. Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực để phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn, trong 2 ngày: 8 và 9 tháng 11, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân thành phố Mỹ Tho tổ chức các hoạt động giám sát về Chiến dịch người dân tự diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

deit lang quang

diet lang quang 2

Đoàn giám sát kiểm tra các dụng cụ, vật chứa nước để đánh giá mức độ lăng quăng tại 1 hộ gia đình trên địa bàn TP Mỹ Tho.

Thành phố đã tổ chức 17 đoàn giám sát đến kiểm tra hoạt động này tại tất cả 17 phường, xã. Nội dung kiểm tra, giám sát về việc lập kế hoạch, tổ chức thực hiện Chiến dịch của các địa phương và khu dân cư; Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại các đơn vị; Hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh; Các biện pháp xử lý ổ dịch bệnh. Mỗi đoàn giám sát sẽ chọn ngẫu nhiên 15 hộ dân tại mỗi phường, xã để kiểm tra một số nội dung của việc thực hiện chiến dịch như: nhận thức của người dân về nguyên nhân và các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết, việc đăng ký cam kết thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết; Kiểm tra các dụng cụ, vật chứa nước để đánh giá mức độ lăng quăng tại các hộ gia đình.

Đây là đợt thứ 3 mà thành phố triển khai chiến dịch này, với mong muốn kéo giảm số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn.

Thanh Tùng