Tiền Giang triển khai Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ 6 – 36 tháng.

(THTG) Từ ngày 01 – 08/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang tổ chức 5 lớp tập huấn hướng dẫn “Triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2022” nhằm hướng dẫn thực hiện và cập nhật những quy định, thông tin mới trong Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao và cân – đo trẻ dưới 5 tuổi cho các cán bộ chuyên trách hoạt động phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế huyện, thị, thành và Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Untitled 1

Thạc sĩ Thái Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Khoa Sức khỏe sinh sản và Dinh dưỡng – Cập nhật kiến thức mới cho Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ 6 – 36 tháng.

Theo đó, các cán bộ chuyên trách được báo cáo viên Khoa Sức khỏe sinh sản và Dinh dưỡng – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang cập nhật kiến thức về: Hoạt động Cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em; Hướng dẫn các vấn đề liên quan đến xây dựng Kế hoạch thực hiện Ngày Vi chất dinh dưỡng, triển khai tổ chức Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ 6 – 36 tháng tuổi và cân đo trẻ dưới 5 tuổi. Các biểu mẫu theo dõi, giám sát và thống kê báo cáo. Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng.

Các báo viên đặc biệt lưu ý: Vitamin A nhận trong đợt này gồm 2 loại, viên 100.000IU có màu xanh, viên 200.000IU có màu đỏ, tránh nhầm lẫn khi cho trẻ uống vitamin A. Đối với trẻ 6-11 tháng tuổi uống viên 100.000IU, đối với trẻ tròn 12 tháng trở lên uống 200.000IU. CDC Tiền Giang yêu cầu các đơn vị ngoài việc đảm bảo các hoạt động chuyên môn cần thiết theo đúng hướng dẫn của Viện dinh dưỡng khi cho trẻ uống vitamin A liều cao, cần tăng cường hoạt động truyền thông về tầm quan trọng của vitamin A đối với sự phát triển của trẻ.

Untitled 10

Untitled 2

Quang cảnh lớp tập huấn tại CDC.

Sau lớp tập huấn này, các cán bộ chuyên trách sẽ có thêm những kiến thức và kỹ năng để thực hiện Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao, đạt tỉ lệ trên 98% theo kế hoạch trong năm 2022.

Được biết, theo kế hoạch của CDC, trong tháng 6 các địa phương trên địa bàn tỉnh phải tiến hành xong Chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ.

Tin và ảnh: Thanh Hoàng CDC