Xử lý vết muỗi cắn ở trẻ

Trẻ bị muỗi đốt ngoài bị mẩn ngứa, sưng, tấy đỏ, bé có thể mắc nhiều bệnh nguy hiểm: sốt xuất huyết, viêm não. Vì thế mẹ cần phát hiện và xử lý vết đốt ngay từ đầu.

Với những bé sơ sinh, khi bị muỗi đốt, mẹ có thế vắt sữa mẹ bôi lên. Da bé sẽ không bị sưng và để lại vết sẹo thâm.

Khi bé 1 tuổi, mẹ có thể pha loãng dấm, xoa lên nốt muỗi đốt, rồi đắp lên đó một miếng gạc. Nốt muỗi đốt sẽ không bị ngứa và sưng. Một cục đá lạnh cũng có thể giúp giảm sưng, tấy đỏ. Nó cũng giúp các vết bị muỗi cắn không bị thâm.

Mẹ nhớ mắc màn cho bé ngủ để tránh muỗi đốt
Mẹ nhớ mắc màn cho bé ngủ để tránh muỗi đốt

Hoặc cắt lát/miếng khoai tây, xoa vào chỗ muỗi đốt cho bé càng sớm càng tốt. Sau 5 phút, mẹ lại cắt tiếp 1 lát nữa xoa cho bé. Nốt muỗi đốt không sưng, không ngứa và không để lại sẹo.

Có thể chườm nước trà và bã trà đã nguội lên trên diện tích da bị cắn trực tiếp, giúp làm giảm sưng ngứa cho da trẻ. Hay thoa mật o­ng vào các phần da bị muỗi cắn vì mật o­ng cũng được coi là một kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên cho làn da bé.

Các mẹ cũng có thể thoa kem đánh răng bạc hà cho vùng da bị muỗi đốt cho trẻ và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô vì nó rất hiệu quả trong điều trị muỗi đốt.

Mẹ nhớ mắc màn cho bé ngủ, vệ sinh môi trường xung quanh nhà thật sạch sẽ, không để nơi có nước đọng, làm muỗi sinh sôi. Mẹ nên sử dụng lưới muỗi đóng vào tất cả các cửa sổ. Khi ra vào, chú ý đóng cửa chính.