Tiêm vắc-xin Covid-19 cho người già tại Trung tâm công tác xã hội Tiền Giang

(THTG) Sáng 21-8, xe tiêm chủng lưu động và cán bộ tiêm chủng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang đã đến tiêm chủng tại Trung tâm công tác xã hội, trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội  tỉnh Tiền Giang (ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho).

Tiem vacxin TTCTXH 2

Tiem vacxin TTCTXH 4

Tiem vacxin TTCTXH

Tiêm vắc-xin bằng xe tiêm chủng lưu động tại Trung tâm Công tác xã hội Tiền Giang. Ảnh: Thanh Hoàng

Có tổng cộng 110 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó có 77 người già neo đơn đang được trung tâm chăm sóc và 33 nhân viên của trung tâm.  Đây là toàn bộ những người không phải là F1 của ổ dịch tại trung tâm này được tiêm vắc-xin và vắc xin được sử dụng là vắc xin Moderna do Mỹ sản xuất.

Trước đó, ngày 08/8/2021, tại Trung tâm công tác xã hội đã xảy ra ổ dịch Covid-19, với 67 trường hợp F0 được ghi nhận. Hiện ổ dịch này đã có hơn 100 F0 và hơn 200 F1. UBND tỉnh đã quyết định cách ly, theo dõi sức khỏe F1 tại trung tâm; đồng thời thành lập Bệnh viện dã chiến số 8 tại trung tâm để điều trị cho số F0 là đối tượng bảo trợ xã hội tại đây, do phần lớn các ca dương tính là người cao tuổi, không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần cần có người hỗ trợ trong sinh hoạt hằng ngày, nên không thể chuyển đến các bệnh viện dã chiến để điều trị.

Thanh Hoàng – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang