Triệu chứng mắc COVID-19 ở những người đã tiêm phòng?

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người đã tiêm chủng vẫn có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, virus SARS-CoV-2 vẫn có thể lây nhiễm cho người đã tiêm đủ 2 liều vaccine, mặc dù những người này hầu như hoàn toàn không có nguy cơ bệnh nặng hoặc tử vong.

Vì vậy, những người đã tiêm chủng vẫn cần cảnh giác cao độ trước nguy cơ mắc COVID-19, đặc biệt với biến thể Delta các triệu chứng mắc bệnh có thể đã thay đổi.

Ba triệu chứng mà tất cả các bệnh nhân đều sẽ gặp phải dù đã tiêm chủng hay chưa gồm: nhức đầu, sổ mũi và đau họng. Đây là những triệu chứng hàng đầu ở cả người đã tiêm chủng và chưa tiêm.

403

Người đã tiêm đủ 2 liều vaccine, nếu mắc COVID-19 thì có triệu chứng gì?

Những người đã tiêm vaccine ít có triệu chứng hơn, xuất hiện triệu chứng trong thời gian ngắn hơn, nghĩa là ít bị nặng hơn và mau khỏi bệnh hơn.

Năm triệu chứng mà người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine thường gặp nhất gồm: Đau đầu, sổ mũi, hắt hơi, viêm họng, mất vị giác hoặc khứu giác.

Nghiên cứu lưu ý rằng, bệnh nhân ít khi sốt hoặc ho dai dẳng, nhưng những người đã tiêm đủ 2 mũi gặp triệu chứng mất khứu giác nhiều nhất.

402

Người tiêm 1 mũi, nếu mắc COVID-19 sẽ có các triệu chứng gì?

Mức độ thường gặp nhất của các triệu chứng lại thay đổi như sau: Đau đầu, sổ mũi, viêm họng, hắt hơi, ho dai dẳng.

Người chưa tiêm chủng, nếu bị mắc COVID-19 thì có triệu chứng gì?

Nghiên cứu cho biết, nếu chưa tiêm chủng thì các triệu chứng sẽ theo thứ tự sau: Đau đầu, viêm họng, sổ mũi, sốt, ho dai dẳng.

Nguồn vov.vn