Đã có hơn 23.000 người dân Tp. Mỹ Tho được tiêm vắc-xin Covid-19

(THTG) Ngày 12-8, thành phố Mỹ Tho bước vào ngày thứ 2 của Chiến dịch tiêm vắc-xin Covid 19 cộng đồng.

Tiem vacxin BS Ngan 3

Tiem vacxin BS Ngan 1

Tiêm vắc-xin cho người dân xã Trung An, Tp. Mỹ Tho sáng 12-8. Ảnh: Thanh Hoàng

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố Mỹ Tho, ngày 12-8, toàn thành phố tổ chức 75 đội tiêm cho 13 xã phường trên địa bàn, trong đó, các phường: 4, 5, 8 và các xã: Mỹ Phong, Trung An bắt đầu tiêm vắc-xin ngày đầu tiên.

Thống kê trong ngày 11-8 và đến 16 giờ ngày 12-8, có khoảng 23.000 người ở thành phố Mỹ Tho đã tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Dự kiến, từ ngày 11-8 đến 15-8, Tp. Mỹ Tho có khoảng 92.000 người dân từ 18 tuổi trở lên (trừ trường hợp có chỉ định hoãn tiêm) sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Hầu hết các phản ứng sau tiêm ghi nhận trong 2 ngày qua là các phản ứng thông thường và không có phản ứng nặng sau tiêm.

Về mặt tổ chức, sang ngày thứ 2 thực hiện Chiến dịch, ở các điểm tiêm có sự thay đổi hợp lý hơn về các bước phân luồng, giãn cách, phân bổ thời gian và người dân tuân thủ theo để buổi tiêm diễn ra an toàn. Để đảm bảo tiến độ và an toàn tiêm, Ban chỉ đạo tỉnh, thành phố và ngành y tế thường xuyên kiểm tra tại các điểm tiêm về công tác tổ chức bố trí theo quy tắc 1 chiều, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thanh Xuân

CDC Tiền Giang giám sát tiêm vắc-xin Covid -19

Sáng 12-8, BSCKII. Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang đến kiểm tra và giám sát tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại xã Trung An, TP. Mỹ Tho.

Tiem vacxin BS Ngan

BSCKII. Lê Đăng Ngạn – Phó Giám đốc CDC Tiền Giang (bên trái) kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 

Cụ thể, tại điểm Trường THPT Chuyên Tiền Giang, BSCKII. Lê Đăng Ngạn đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân xã Trung An. Với sự phối hợp chặt chẽ của các đội tiêm của CDC Tiền Giang, Tân Phước, Châu Thành và Trạm Y tế xã Trung An tiến hành tiêm 800 liều vắc-xin Covid -19 trong ngày 12/8/2021.

Buổi tiêm chủng được tổ chức đảm bảo nguyên tắc an toàn tiêm chủng và thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên BSCKII. Lê Đăng Ngạn lưu ý điểm tiêm cần thực hiện tốt các bước theo quy trình tiêm chủng, đảm bảo các khâu theo đúng quy trình một chiều: từ khâu tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu danh sách đối tượng được tiêm; đến khám sàng lọc; tiêm và theo dõi sau tiêm. Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Theo kế hoạch của UBND xã Trung An, từ ngày 12-8 đến 15-8, hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19 được triển khai theo mức độ ưu tiên trong từng nhóm đối tượng và số lượng vắc xin được phân bổ sẽ tiêm hết cho người dân.

Thanh Hoàng – CDC Tiền Giang