Moscow sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 miễn phí

Ngày 24/7, Thị trưởng thành phố Moscow, Nga Sergei Sobyanin đã tuyên bố, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân thủ đô sẽ miễn phí.

Thị trưởng Sergei Sobyanin lưu ý , ngay khi có vaccine, thành phố sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng. Trong năm nay cần đẩy mạnh cả tiêm phòng cúm để không chồng chất hai đại dịch mùa thu.

moscow se tiem vaccine ngua covid-19 mien phi hinh 1
Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin. Ảnh: TASS

Trước đó ông bày tỏ hy vọng rằng, vaccine sẽ được đăng ký trong những tuần tới. Sau đó, chính quyền thủ đô có kế hoạch sắp xếp công việc với các nhà sản xuất để họ cung cấp thuốc với số lượng cần thiết.

Ít nhất 17 tổ chức khoa học ở Nga đang nghiên cứu vaccine chống Covid-19. Ngày 20/7, các thử nghiệm lâm sàng về thuốc, do Bộ Quốc phòng kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học quốc gia N.F.Gamalei tiến hành, đã được hoàn thành thành công. Sau khi xử lý kết quả, nó sẽ được gửi để đăng ký nhà nước. Ngoài ra, Trung tâm Vector đã nhận được sự cho phép để tiến hành các thử nghiệm lâm sàng về vaccine.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cũng cho biết, tại thủ đô, việc tăng quy mô xét nghiệm đang dẫn đến tăng số trường hợp được phát hiện nhiễm bệnh. Nhìn chung, tình hình với Covid-19 đang được cải thiện. Tại Moscow đã có gần 50.000 người đăng ký xét nghiệm, đây là số lượng lớn. Ông cho rằng, việc này dần dần sẽ tăng lên, vì nhiều người sẽ đến từ nước ngoài, họ sẽ phải làm xét nghiệm.

Trước đó, từ ngày 16/07, người dân Matxcơva có thể làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) về dịch Covid-19 miễn phí ở 207 phòng khám của thành phố. Như Phó Thị trưởng Moscow Anastasia Rakova đã lưu ý, việc đăng ký xét nghiệm chỉ có thể ở dạng điện tử. Lịch được sắp xếp trong vòng 2 tuần.

Tính đến ngày 24/07, tại Matxcơva đã ghi nhận hơn 236.600 ca nhiễm dịch Covid-19, trong đó hơn 173.850 người đã bình phục, số tử vong là 4.375./.

Nguồn vov.vn