Tiêm ngừa – Giải pháp để bảo vệ sức khỏe cộng đồng

(THTG) Với chủ đề “Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng.”, tuần lễ tiêm chủng năm 2019 diễn ra từ ngày 24/4 đến 30/4/2019 năm nay kêu gọi mỗi người dân, nhất là các bậc cha mẹ hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chủ động, tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch để bảo vệ sức khỏe cho con em, bản thân và cộng đồng.

Tiem chung

Tiêm chủng – Một trong những giải pháp hiệu quả để phòng bệnh ở trẻ em. Ảnh: Thanh Hoàng

 Theo Bác sĩ Lê Đăng Ngạn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, tiêm chủng là một trong những biện pháp quan trọng, nhằm tạo ra sức đề kháng phòng các bệnh truyền nhiễm phổ biến, nguy hiểm. Sau hơn 30 năm triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng với việc đạt và duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao trên 95%, Việt Nam đã thanh toán được bệnh bại liệt vào năm 2000, loại trừ uốn ván sơ sinh vào năm 2005 và bảo vệ thành công kết quả này từ đó đến nay. Các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván… đã giảm hàng chục đến hàng trăm lần.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho biết: Kế hoạch hành động tiêm chủng nhằm mục đích: Đẩy mạnh kiểm soát những bệnh đã có vắc-xin, trong đó thanh toán bệnh bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh là cột mốc đầu tiên để tiến tới nỗ lực loại trừ bệnh sởi, Rubella, bạch hầu, ho gà và các bệnh truyền nhiễm khác.

Thanh Hoàng – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang