Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổng kết hoạt động 2014

(THTG)Ngày 14/1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

3

           Trong năm 2014, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang cùng các Hội thành viên đã tích cực, chủ động xây dựng chương trình công tác và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác. Trong năm, Hội đã tiếp nhận 42 vụ khiếu nại của người tiêu dùng. Hội tổ chức hợp hòa giải thành 41/42 vụ, các chủ doanh nghiệp đã đổi hàng hóa mới, thu hồi, tiêu hủy hoặc trả lại tiền mua cho người tiêu dùng trị giá hàng hóa trên 500 triệu đồng, còn 1 vụ khiếu nại không xác định được địa chỉ người bán hàng nên không tổ chức hòa giải. Mặc khác, các cấp Hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật và các văn bản dưới Luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Đấu tranh chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên được cộng đồng xã hội tin tưởng tín nhiệm.

Dịp này, Hội vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ vì đã có thành tích hoạt động từ 2011 đến 2013. Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 12 cá nhân. Nhiều tập thể và cá nhân khác nhận giấy khen của Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lại người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang.

Hữu Nghị