Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng và Tiền Giang trao đổi kinh nghiệm về quản lý du lịch

(THTG) Ngày 02.6, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc và trao đổi với Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng về kinh nghiệm quản lý du lịch.

Đặc điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng là du lịch nghỉ dưỡng gắn với canh tác nông nghiệp công nghệ cao trong sản xuất hoa và rau màu. Còn đối với Tiền Giang là du lịch sinh thái sông nước gắn với vườn cây ăn trái đặc sản, các làng nghề truyền thống và các di tích lịch sử văn hóa. Lãnh đạo 2 sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch 2 tỉnh đã cùng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay trong tổ chức hoạt động, quản lý và khai thác kinh doanh du lịch cộng đồng.

Trao doi du lich1

 

Trao doi du lich Trao doi du lich2

Lãnh đạo hai đơn vị trao đổi kinh nghiệm về quản lý du lịch

 Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng mong muốn được trao đổi các sản phẩm du lịch đặc thù của 2 địa phương, đồng thời mong muốn phía Tiền Giang sẽ là cầu nối trong tổ chức các hoạt động du lịch vừa nghỉ dưỡng, vừa gắn với các mô hình canh tác nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng để các doanh nghiệp, nông dân có điều kiện tiếp cận, học tập những kinh nghiệm lẫn nhau trong canh tác và tổ chức các hoạt động du lịch.

Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng đã đi khảo sát thực tế để trao đổi kinh nghiệm về tổ chức hoạt động, mô hình quản lý và khai thác kinh doanh du lịch cộng đồng và các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ tại huyện Cái Bè và xã Thới Sơn, Thành phố Mỹ Tho.

Bài và ảnh: Khánh Hồng