Sản xuất nông nghiệp huyện Chợ Gạo đầu năm mới

Ngay sau những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, nhiều bà con nông dân tại huyện Chợ Gạo đã khẩn trương bắt tay ngay vào sản xuất nông nghiệp. Hiện tại một số hộ trồng ớt ở ấp Bình Phú, xã Bình Ninh đang vào thời điểm thu hoạch rộ, nhưng theo bà con giá ớt giảm hơn so với năm trước, khoảng 9.000 đồng/kg.

Tuy người trồng ớt năm nay gặp nhiều khó khăn do giá phân bón, nhân công đều tăng, giá ớt lại giảm nhưng điều kiện thổ nhưỡng đất đai ở đây phù hợp với loại cây này nên trong vụ mùa kế tiếp bà con vẫn tiếp tục trồng ớt.

Năm nay, các vườn trồng thanh long rất phấn khởi vì thanh long trúng mùa trúng giá. Với năng suất thanh long dao động 20 – 30 tấn/ha và bán với giá từ 18.000 – 19.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, nông dân còn lãi khoảng 300 triệu đồng/ha. Cho nên ngay sau Tết Nguyên đán, các nhà vườn bắt tay vào việc chăm sóc, hiện tại thanh long đang ra hoa nên cần chăm sóc kĩ để có được năng suất cao. Anh Phan Văn Phải – một nhà vườn ở xã Tân Thuận Bình cho biết: “Trong dịp Tết vừa rồi gần 3.000 gốc thanh long của anh trúng mùa trúng giá nên anh lời gần 25 triệu đồng”. Cũng giống như ông Phải, vườn thanh long của anh Phan Văn Mười Út với 3,5 công gần 2.000 gốc thanh long ruột trắng hiện tại anh đang chăm sóc và thử nghiệm xử lý thanh long trái vụ nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

Chỉ sau Tết vài ngày, nhiều bà con ở huyện Chợ Gạo đã bắt tay ngay vào sản xuất, với lòng quyết tâm, sự cần cù, nhiều bà con tin tưởng sẽ gặt hái được thắng lợi trong năm mới.