- Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024. - Hơn 9.600 tỷ đồng vốn đầu tư công chảy vào kinh tế TP HCM. - Số người Đồng Nai nghi ngộ độc sau ăn bánh mì lên hơn 200. - Tuyển Việt Nam bổ nhiệm tân HLV trong tháng 5. - \\\"Lật mặt 7\\\" của Lý Hải vượt mức 200 tỷ đồng sau bảy ngày phát hành, thống trị phòng vé dịp lễ. - Riêng tháng 4, toàn quốc đã xác lập 110 kỷ lục nhiệt độ, cao hơn cả năm 2023 và gấp gần 10 lần so với cùng kỳ tháng 4/2023. - Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản của cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và 11 bị can liên quan. - Khởi tố, khám xét nhà Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. - Vàng miếng, vàng nhẫn SJC đồng loạt giảm sau kỳ nghỉ lễ. - Vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết tại Đồng Nai: Nguyên nhân do lỗi kỹ thuật khiến lò phát nổ. - Giá gas giảm 5.000-8.000 đồng/bình 12kg…

Pháp tăng cường nguồn lực ngăn ngừa tấn công mạng

Pháp cũng có nguy cơ bị tấn công mạng từ nước ngoài và do đó quân đội nước này sẽ tăng cường các nguồn lực để ngăn chặn, phòng ngừa các vụ tấn công tiềm tàng này. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian (Giăng Y-vơ Lơ Đri-ăng) tuyên bố như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn tuần báo “Le Journal du Dimanche” ngày 8/1.

Pháp tăng cường nguồn lực ngăn ngừa tấn công mạng. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ trưởng Le Drian cho biết tồn tại những nguy cơ thực sự xảy ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự của Pháp như nước, điện, viễn thông và giao thông cũng như đối với truyền thông và nên dân chủ của Pháp. Vì vậy, theo ông, Pháp không nên chỉ tự bảo vệ nước này trước các cuộc tấn công mạng mà cũng cần có khả năng tấn công khi cần thiết, có thể là bằng cả vũ khí thông thường. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đồng thời nhấn mạnh nếu cuộc bầu cử Mỹ thực sự bị tin tặc tác động như cáo buộc của chính giới Washington, đó sẽ là sự can thiệp không thể chấp nhận vì bởi tấn công vào cuộc bầu cử của một quốc gia đồng nghĩa với việc tấn công những nền tảng dân chủ và chủ quyền của quốc gia đó.

Bộ trưởng Le Drian cho biết số vụ tấn công mạng nhằm vào Bộ Quốc phòng Pháp đã tăng gấp đôi mỗi năm và năm 2016, các cơ quan an ninh mạng nước này đã ngăn chặn khoảng 24.000 vụ tấn công từ bên ngoài, gồm cả các âm mưu hòng phá vỡ các hệ thống máy bay không người lái của Pháp. Quan chức quốc phòng cấp cao của Pháp nhấn mạnh nước này không chỉ cần có khả năng tự vệ trước các cuộc tấn công mạng mà còn cần có khả năng tấn công khi cần thiết. Ông nhấn mạnh trong trường hợp bị tấn công mạng, Pháp có thể đáp trả bằng hành động tương tự cũng như bằng vũ khí thông thường. Ông cho biết số nhân viên công nghệ thông tin của Quân đội Pháp sẽ tăng gấp đôi lên 2.600 người vào năm 2019 với sự hỗ trợ của 600 chuyên gia an ninh mạng khác./.

Nguồn ĐCSVN

0 Bình luận

Hãy là người đầu tiên gửi bình luận.

Gửi bình luận

 


 
*