Mùa cúc họa mi xuống phố

Những ngày này, trên đường phố và những thửa ruộng ở làng hoa nổi tiếng Hà Nội, người đi đường dễ bắt gặp những chiếc xe đạp chở cúc họa mi đẹp dịu dàng, tinh khiết. Khi một mùa hoa cúc họa mi bắt đầu cũng chính là thời điểm gió đông “gõ cửa” Hà Nội.

Những xe cúc họa mi trắng muốt trên các con phố như Giảng Võ, Yên Phụ, Phan Đình Phùng… Từ bao giờ, cúc họa mi đã là một đặc trưng của Hà Nội được nhiều người ưa chuộng.

Chiếc xe hoa chở theo cúc họa mi như tô điểm thêm cho phố phường Hà Nội.

Loại hoa này cho bông nhỏ, màu trắng, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh nhụy vàng tươi. Hoa chỉ xuất hiện trong khoảng ba tuần và thường nở rộ nhất vào cuối tháng 11.

Vẻ đẹp mong manh và tinh khôi của cúc họa mi cuốn hút bất cứ ai nhìn thấy.

Thiếu nữ Hà thành đẹp dịu dàng, quyến rũ với bó cúc họa mi trên tay.

Tại các nhà vườn, công việc thu hoạch cúc họa mi đang diễn ra tất bật, khẩn trương.

Năm nay, cúc họa mi được trồng nhiều ở gần bãi đá sông Hồng, sau chợ hoa Quảng An (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội). Những luống hoa trắng muốt chiều ngang 1,5 m kéo dài ra tận mép sông.

Để có được vườn hoa đẹp, người trồng tưới nước mỗi ngày để cúc họa mi xanh và nở đủ bông.

Năm nay giá hoa tăng hơn so với năm ngoái, một bó hoa lớn ước chừng khoảng 40 bó nhỏ, mỗi bó nhỏ đổ buôn cho thương lái từ 40 – 50 nghìn đồng. Với mỗi 1ha, năm nay thu về gần trăm triệu đồng.

Ngoài việc bán hoa, vài năm gần đây người dân có thêm thu nhập nhờ dịch vụ chụp ảnh trong vườn nở rộ. Mỗi nhà vườn thu trung bình 20.000 đồng một người cho một lần vào chụp ảnh.

Nguồn Nhân dân