Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn cán bộ Hàn Quốc

(THTG) Ngày 27/10, ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Quận Seongbuk – Hàn Quốc do Quận trưởng Kim Young Bae làm trưởng đoàn.

1

Ảnh: Bá Thủy

Tại buổi tiếp, ông Lưu Văn Phi – Giám đốc Sở Ngoại vụ Tiền Giang thông tin khái quát tình hình kinh tế – xã hội, tiềm năng và lợi thế của Tiền Giang so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Tính tới tháng 8 năm 2016, có 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Tiền Giang với tổng số vốn đăng ký hơn 402 triệu USD. Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Tiền Giang sang Hàn Quốc đạt hơn 43 triệu USD và 9 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 56 triệu USD, tăng hơn 91% so cùng kỳ, chủ yếu là các sản phẩm nông nghiệp. Về nhập khẩu, năm 2015, Tiền Giang nhập khẩu từ Hàn Quốc 368 triệu USD và 9 tháng đầu năm 2016, kim ngạch nhập khẩu đạt 203 triệu USD, tăng 151%, chủ yếu là các mặt hàng như vải, phụ liệu may mặc, hạt nhựa PP, đồng nguyên liệu…

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định: Sự phát triển về kinh tế – xã hội của Tiền Giang trong thời gian qua có sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc, vì vậy, qua chuyến thăm và làm việc, đoàn sẽ tạo điều kiện để 2 địa phương xác định phương án, cũng như kế hoạch đầu tư sâu rộng hơn trong thời gian tới.

Ông Kim Yuongbae – Quận trưởng Quận Seongbuk – Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp chân tình và trọng thị của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang dành cho đoàn và mong muốn được hợp tác với Tiền Giang trên các lĩnh vực kinh tế, cũng như lĩnh vực văn hoá thể thao trong thời gian tới.

Phúc Huy