Ban liên lạc truyền thống cơ quan chính trị Quân khu 8 viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và thăm lại Nhà Bia truyền thống

(THTG) Sáng ngày 9/10, Ban liên lạc truyền thống cơ quan chính trị Quân khu 8 tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan chính trị Chiến khu 8 tức Quân khu 8 (20/10/1946 – 20/10/2016).

Untitled 1

Ảnh : Đoàn Vũ 

Đoàn do ông Bùi Minh Tâm- Phó Ban Liên lạc truyền thống cơ quan chính trị Quân khu 8 dẫn đầu  đoàn đến đặt tràng hoa thắp hương tại Đài liệt sĩ. Vòng hoa ghi dòng chữ: Ban Liên lạc truyền thống cơ quan chính trị Quân khu 8 đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và tri ân với những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong cuộc kháng chiến vì độc lập, tự do của dân tộc. Đoàn đã thắp hương cho từng phần mộ liệt sĩ, các đại biểu đã tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ ngã xuống để đổi lấy độc lập tự do hôm nay.

Các cán bộ, chiến sĩ cơ quan chính trị Quân khu 8 năm xưa, luôn nêu gương sáng, phát huy truyền thống cách mạng góp sức cùng địa phương trong công cuôc xây dựng và phát triển  đất nước. Ngay sau lễ viếng nghĩa trang, đoàn đã dự họp mặt tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang.

+ Trước đó chiều ngày 8/10, Ban liên lạc truyền thống cơ quan chính trị Quân khu 8 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức cho cán bộ chiến sĩ công tác ở cơ quan chính trị Quân khu 8  năm xưa về thăm lại nhà bia truyền thống Cơ quan chinh trị Quân khu 8 ở xã Nhơn Ninh huyện Tân Thạnh tỉnh Long An.

 

Untitled 2 Ảnh : Anh Tuấn 

Bia truyền thống Cơ quan Chính trị Quân khu 8 tọa lạc tại ấp Tân Chánh A xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh tỉnh Long An. Nơi đây, ngày 20/10/1946, Bộ Tư lệnh Chiến khu 8 quyết định thành lập Phòng chính trị Chiến khu 8. Trong hai cuộc kháng chiến, các cán bộ, chiến sĩ cơ quan chính trị Quân khu 8 hoạt động rất chủ động, linh hoạt, sáng tạo và có hiệu quả; các loại hình báo chí, văn nghệ, điện ảnh… hoạt động rất mạnh, động viên kịp thời tinh thần chiến đấu của bộ đội nhân dân tham gia chiến đấu, góp phần cùng cả nước giành đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Hầu hết, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ công tác cơ quan chính trị Quân khu 8 tuổi đời còn rất trẻ nhưng với lòng yêu nước căm thù giặc sâu sắc, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì cách mạng. Trong cơ quan chính trị Quân khu 8 năm xưa có rất nhiều nhiều tấm gương tận tụy hết mình khi làm nhiệm vụ, cống hiến đến cuối đời,  nhiều cán bộ chiến sĩ trước quân thù đã dũng cảm chiến đấu, giết địch đến viên đạn cuối cùng, quyết giành độc lập tự do cho Tổ quốc, xây đắp truyền thống vẻ vang của cơ quan chính trị Quân khu.

Về thăm lại Bia truyền thống Cơ quan Chính trị Quân khu 8 là dịp để những đồng đội, những người cùng chung chiến hào năm xưa gặp gỡ ôn lại những ngày tháng gian khổ mà hào hùng, hiểm nguy mà không sờn lòng trước mọi thử thách của những năm tháng ác liệt nhất. Mỗi năm lại  thêm một tuổi, sức khoẻ cũng giảm đi ít nhiều, nhưng những cuộc họp mặt, gặp gỡ như thế này các cô chú thấy mình như trẻ lại của cái thời đầy lòng nhiệt quyết cống hiến hết sức mình vì độc lập tự do của đất nước.

Về thăm Bia truyền thống Cơ quan Chính trị Quân khu 8 nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan  chính trị Chiến khu 8, nhằm để ghi nhớ và tôn vinh sự cống hiến hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và sự đùm bọc của nhân dân đối với cơ quan chính trị Quân khu 8 và cũng là chứng tích để thế hệ hôm nay học tập và noi theo.

Thu Thủy