Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2016

(THTG) Chiều ngày 22/7, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị.

Untitled 2

Ảnh : Khánh Hồng 

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Mặc dù Tỉnh ủy, UBND, Ban ATGT tỉnh và các ngành, các cấp của tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT nhưng tai nạn giao thông vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm 2015. Toàn tỉnh đã xảy ra 232 vụ tai nạn giao thông, làm chết 134 người, bị thương 158 người, tính chung cả 3 tiêu chí tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2015. Có 4 địa phương tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí là Tân Phước tăng trên 223%, Chợ Gạo tăng hơn 105%, Thị xã Cai Lậy tăng gần 82% và Châu Thành tăng hơn 32%.

Untitled 1

Ảnh : Khánh Hồng 

Qua phân tích các lỗi vi phạm về trật tự ATGT cho thấy một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông còn chủ quan, chưa tuân thủ nghiêm các qui định của pháp luật khi tham gia giao thông. Trong đó, tai nạn giao thông chủ yếu liên quan đến người điều khiển phương tiện mô tô, xe gắn máy. Nguyên nhân gây tai nạn do người điều khiển phương tiện đi sai làn đường, phần đường chiếm 17,5%, vi phạm tốc độ chiếm 9,2%, không nhường đường gần 9%, người đi bộ gần 8,4%, chuyển hướng sai qui định gần 5%.

Qua nghe các báo cáo tình hình và đề xuất, kiến nghị từ thực tiễn công tác đảm bảo trật tự ATGT của các ngành và địa phương, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh  yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương thời gian tới cần đề ra các giải pháp sát thực tế và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để kéo giảm tai nạn giao thông. Đặc biệt, lưu ý đến các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, tập trung giải tỏa các chợ lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ; đảm bảo nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, kiểm tra nhắc nhở các nhà thầu thi công phải đảm bảo các biện pháp ATGT, đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu, nâng cao trách nhiệm của các thành viên Ban An toàn giao thông, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

 

Khánh Hồng