Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại hộ khiếu nại thu hồi đất KCN Long Giang

 

(THTG) Sáng ngày 27/5, ông Lê Văn Hưởng- Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc đối thoại giải quyết trường hợp khiếu nại của ông Trần Văn Thương, ngụ ấp 4, xã Tân Lập, huyện Tân Phước liên quan đến việc thu hồi đất xây dựng Khu Công nghiệp Long Giang.

Untitled 1

Ảnh : Minh Trí

Ông Trần Văn Thương khiếu nại Quyết định số 3178 ngày 24/12/2015 của Chủ tịch UBND huyện Tân Phước về việc giải quyết đơn khiếu nại và Quyết định số 2609 ngày 20/10/2014 của UBND huyện Tân Phước về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với ông Thương.

Nội dung khiếu nại của ông Thương đòi bồi thường 1,06 ha đất thu hồi thực hiện Dự án Khu Công nghiệp Long Giang đã được tòa án nhân dân 2 cấp giải quyết, buộc ông Thương phải giao lại đất cho Dự án nhưng ông Thương không chấp hành mà còn tiến hành cất lều trại trên phần đất trên.

Qua nghe ý kiến của ông Thương và đại diện chính quyền địa phương, các ngành chức năng, ông Lê Văn Hưởng- Chủ tịch UBND tỉnh kết luận vụ việc khiếu nại đã được tòa án cấp phúc thẩm xét xử, bản án đã có hiệu lực pháp luật nên không còn thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND ghi nhận ý kiến của ông Thương về việc đề nghị hỗ trợ phần tiền theo Phương án 537 của UBND tỉnh, giao UBND huyện Tân Phước kiểm tra lại việc nhận tiền của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án nếu không có cơ sở, UBND tỉnh sẽ ban hành quyết định bác đơn khiếu nại.

 

Khánh Hồng