Ủy ban Thường vụ Quốc hội hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn về đào tạo nghề.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(THTG) Ngày 21/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn tình hình dạy nghề giai đoạn 2001-2011, phương hướng giai đoạn 2012-2020; chính sách dạy nghề và tạo việc làm đối với đồng bào dân tộc thiểu số; quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

 

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận và Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng tham gia trả lời chất vấn.

 

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng sẽ trả lời về vấn đề thực hiện chính sách đào tạo nghề và tạo việc làm đối với đồng bào dân tộc và quản lý lao động người nước ngoài tại Việt Nam.

 

Nhiều vấn đề được đại biểu các đoàn đại biểu các tỉnh tập trung chất vấn như hiệu quả và chất lượng đào tạo nghề, mối quan hệ phối hợp trong đào tạo nghề, vấn đề đảm bảo quyền lợi của người lao động một khi doanh nghiệp bỏ trốn, vấn đề xử lý hậu quả của những hộ dân bị mất đất sản xuất do quá trình thực hiện các dự án.

 

Về vấn đề quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam còn lỏng lẻo, đại biểu Trần Văn Tấn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Tiền Giang đề nghị Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cần làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm thuộc về ai và giải pháp khắc phục trong thời gian tới; giải pháp để đến năm 2020 đạt được mục tiêu 30% học sinh sau trung học phổ thông được đào tạo nghề./.