Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành thống kê Việt Nam và 40 năm thành lập ngành thống kê Tiền Giang

(THTG) Ngày 24/5, Cục thống kê tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập ngành thống kê Việt Nam 6/5/1946 – 6/5/2016 và 40 năm thành lập ngành thống kê Tiền Giang 28/5/1976 – 28/5/2016. Ông Lê Văn Hưởng- Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến dự .

00

Ảnh: Anh Tuấn

Cùng với ngành thống kê cả nước, ngành thống kê Tiền Giang đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Trong những năm qua, ngành thống kê Tiền Giang đã thực hiện hiệu quả các cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản, Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp và các cuộc điều tra khác. Các cuộc điều tra lớn  định kỳ đã góp phần xây dựng  những cơ sở dữ liệu  tiến tới cập nhật  thường xuyên giúp cho công tác quản lý của các ngành, các cấp  được kịp thời, đáp ứng được yêu cầu  thông tin trong nền kinh tế thị trường.  Nội dung, phương pháp thống kê  được chuyển đổi từng bước phù hợp với tình hình mới và thông lệ quốc tế.

Tại lễ kỷ niệm, ông Lê Văn Hưởng- Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ truyền thống cho Cục Thống kê Tiền Giang qua 40 năm xây dựng và phát triển, nhiều tập thể và cá nhân ngành thống kê tỉnh Tiền Giang nhận  Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thống kê Việt Nam” .

Thùy Trang