TP. Mỹ Tho tràn ngập cờ hoa, sắc màu chào đón đô thị loại I trực thuộc tỉnh

(THTG) Hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động và thiết thực chào mừng thành phố Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang, cùng với công tác chuẩn bị các hoạt động chính thì công tác trang trí các băng ron, khẩu hiệu cũng được chú trọng, nhiều tuyến đường, khu phố tại TP. Mỹ Tho đang tràn ngập cờ hoa, sắc màu.

Untitled 2

Ảnh : Đoàn Vũ 

Những ngày này đi quanh các tuyến đường trên địa bàn nội ô TP. Mỹ Tho, công tác chỉnh trang đô thị từ trang trí hoa kiểng tại các tuyến đường chính, các vòng xoay hay những nơi trang trọng đang được các công nhân tất bật hoàn thành.

Các băng ron, khẩu hiệu chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cùng với khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày Quốc tế Lao động thì một phần lớn các băng ron, khẩu hiệu, pa nô, áp phích được trang trí chào mừng TP. Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Untitled 1

Ảnh : Đoàn Vũ 

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường thuộc thành phố và các tuyến đường quốc lộ đã được đầu tư thay thế các loại đèn phù hợp, mở rộng điện chiếu sáng công cộng tại các khu dân cư, ngõ hẻm và các xã ven góp phần phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân.

Nếu ban ngày, người dân nội ô TP. Mỹ tho được đi trên những tuyến đường rợp sắc bóng cờ và hoa khoe sắc thắm thì về đêm, các tuyến đường càng rực rở sắc màu, sáng đẹp, tạo cảnh quan đô thị lung linh về đêm với những màu sắc và hình ảnh khác nhau, mang biểu tượng riêng…tất cả đang chờ đón TP. Mỹ Tho được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh và mỗi một người dân của tỉnh Tiền Giang và TP. Mỹ Tho đều rất tự hào, phấn khởi trước sự đổi thay của thành phố.

Sau khi được công nhận là đô thị loại II vào năm 2005, TP. Mỹ Tho đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh tế – xã hội, đặc biệt là công tác phát triển đô thị, xây dựng hệ thống hạ tầng và nâng cao điều kiện sống của người dân. Việc công nhận TP. Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh phù hợp với thực tế phát triển của tỉnh Tiền Giang, tạo động lực thúc đẩy thành phố phát triển, trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của tỉnh nhà. Chính vì thế, người dân thêm tin tưởng, gửi gấm niềm tin, kỳ vọng vào sự phát triển hơn nữa của TP. Mỹ Tho trong tương lai.

 

MINH TOÀN