Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang tiếp đoàn cán bộ tỉnh Maputo nước Cộng hòa Modambique

(THTG) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tiền Giang, chiều 19/4, đoàn cán bộ tỉnh Maputo nước Cộng hòa Modambique do ngài tỉnh trưởng dẫn đầu đã đến làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang

01

Ảnh: Trần Liêm

Đại diện Sở Nông nghiệp An ninh Lương thực tỉnh Maputo cho biết : hiện tại tỉnh mới khai thác được 10 % tổng diện tích đất nông nghiệp. Tiền Giang và tỉnh Maputo có nhiều nét tương đồng về vị trí địa lý và các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhưng so với Tiền Giang, tỉnh Maputo chưa có những hạ tầng kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất khai thác đạt hiệu quả.

Ngài tỉnh trưởng Raimundo Maico Diomba mong muốn qua buổi làm việc, hai bên sẽ có đề án cụ thể hóa ký kết hợp tác giữa 2 tỉnh, đặc biệt là kinh nghiệm làm thủy lợi nội đồng, sản xuất lúa tăng vụ, chăn nuôi khai thác thủy sản. Hy vọng các ngành, các đơn vị doanh nghiệp của Tiền Giang có sự đầu tư hợp tác để thúc đẩy tiềm năng phát triển của tỉnh Maphuto theo hướng hai bên cùng có lợi.

Trước đây, Đoàn cán bộ nông nghiệp của tỉnh Tiền Giang cũng đã đến và khảo sát tỉnh Maputo để có hướng giải pháp hỗ trợ tỉnh bạn. Trên  cơ sở phân tích thực tế khảo sát tại một số địa phương của tỉnh Maphuto, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày nhận định về điều kiện tự nhiên về điều kiện hiện có của tỉnh bạn và đề xuất những giải pháp. Trước mắt từ ngày 24/4 đến ngày 25/5, Tiền Giang tổ chức tập huấn cho cán bộ kỹ sư nông nghiệp tỉnh bạn về chuyên môn trồng lúa nước và nuôi trồng thủy sản. Sau đó sẽ cử 2 chuyên viên sang tỉnh Maputo để hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật ứng dụng trong sản xuất

Từ năm 2010 đến nay, sau nhiều chuyến thăm và làm việc đã góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và hoạt động kết nghĩa giữa hai địa phương tỉnh Tiền Giang và tỉnh Maputo nước Cộng hòa Modambique.

Thanh Thảo