Tiền Giang tổ chức Quốc giỗ Hùng Vương năm Bính Thân 2016.

(THTG) Hòa trong  không  khí cả nước, chiều ngày 15/4, nhằm ngày mùng 9 tháng 3, tại Bảo tàng tỉnh Tiền Giang, Tỉnh uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Quốc giỗ  Hùng Vương năm Bính Thân 2016.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Danh –  Ủy viên Ban Chấp hành  trung  ương Đảng, Bí thư  tỉnh  ủy tỉnh Tiền Giang; ông Lê Văn Hưởng – Phó Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, ông  Võ Văn Bình – Phó Bí thư tỉnh ủy;các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh  Tiền Giang, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành  đoàn thể và đông đảo nhân  dân thành  phố Mỹ Tho đến dự, dâng  hương tưởng nhớ các vua Hùng.

Untitled 1

Ảnh: Anh Tuấn

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trang trọng với phần nghi thức truyền thống văn hoá thờ cúng tổ tiên của cha ông, mang đậm nét văn hóa truyền thống của Nam bộ. Đây là một trong những nghi lễ được duy trì và bảo tồn hàng nghìn năm nay, nhằm tôn vinh giá trị “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương”, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tôn kính đối với tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Untitled 2

Ảnh: Anh Tuấn

Cùng với nghi thức truyền thống, lễ vật dâng vua Hùng năm nay gồm có hương hoa, bánh chưng, bánh dầy và các sản vật của địa phương được dâng cúng, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn đã được bao thế hệ giữ gìn và phát huy, vừa để tỏ lòng tri ân công đức các bậc tiền nhân có công dựng nước, đồng thời cũng để giáo dục các thế hệ tiếp nối kế thừa phát huy tinh thần ấy, giữ vững chủ quyền độc lập toàn vẹn lãnh thổ, đưa đất nước ngày một phát triển như hôm nay.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang, đoàn lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đã thành kính dâng hương và bày tỏ lòng biết ơn công đức to lớn của các Vua Hùng, cũng như các bậc tiền nhân có công khai phá, dựng xây đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay.

Thắp những nén hương  trước linh vị các vua Hùng, nghĩ về công đức của tổ tiên và lời  dạy  của  Bác Hồ:  “Các vua  Hùng  có công  dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau  giữ lấy  nước ”.  Mỗi người  dân Tiền Giang cùng triệu tâm hồn của đồng bào cả nước càng nêu cao nhận thức và trách nhiệm nghĩa vụ với sự nghiệp của các vua Hùng và bao thế hệ tiền nhân dầy công xây đắp.

Chính vì những giá trị truyền thống văn hoá tốt đẹp như thế, nên Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm thu hút rất đông người dân địa phương, các ban ngành đoàn thể và các em học sinh đến dự, thể hiện nét đẹp trong phong cách, tâm hồn của người Việt Nam và văn hóa Việt Nam.

Phúc Huy