Hội thi Chấp hành viên giỏi ngành Tư pháp

 

(THTG) Ngày 9/4, Bộ Tư pháp tổ chức vòng 1 Hội thi Chấp hành viên giỏi, đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Tại tỉnh Tiền Giang, tham gia vòng 1 hội thi lần này có 55 thí sinh là cán bộ, chấp hành viên trong toàn tỉnh.

Untitled 1

Ảnh : Bá Thủy 

Các thí sinh tham gia thi viết, với đề thi thống nhất do Tổng cục thi hành án dân sự phát hành vào cùng thời điểm.

Hội thi Chấp hành viên giỏi là một sự kiện quan trọng trong các hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống thi hành án dân sự (19/7/1946 – 19/7/2016) và thực hiện Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Hội thi tạo ra đợt sinh hoạt sâu rộng tìm hiểu về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp lý, kỹ năng xử lý tình huống về thi hành án dân sự đối với Chấp hành viên trên toàn quốc. Thông qua đó, nâng cao chất lượng về chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tăng cường sự phối hợp, nâng cao tình đoàn kết của đội ngũ Chấp hành viên.

Untitled 2

Ảnh : Bá Thủy 

Qua Hội thi nhằm phát hiện, tuyên dương những Chấp hành viên giỏi để nhân rộng điển hình; xây dựng hình ảnh Chấp hành viên trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống và nâng cao lòng yêu ngành, yêu nghề, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của Ngành trong toàn thể công chức và người lao động của các cơ quan thi hành án dân sự.

Sau vòng 1, các tỉnh sẽ chọn ra những thí sinh đạt kết quả cao đi dự thi vòng 2 cấp khu vực và sau đó là vòng chung kết hội thi toàn quốc.

 

                                      An Phước