Hội nghị giao ban chỉ đạo tuyến và khoa học kỹ thuật năm 2015

(THTG) Ngày 30/10, Bệnh viện phụ sản Tiền Giang tổ chức Hội nghị giao ban chỉ đạo tuyến và khoa học kỹ thuật năm 2015, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, bác sĩ sản khoa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

2

Ảnh: Quốc Việt

Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa ngành sản phụ khoa, bệnh viện vệ tinh của bệnh viện Từ Dũ công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến là nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện phụ sản Tiền Giang. Qua đó, bệnh viện hỗ trợ; chuyển giao kỹ thuật, giám sát chỉ đạo tuyến về sản phụ khoa cho các tuyến y tế cơ sở trong tỉnh. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2015, công tác chuyên môn, hoạt động bệnh viện vệ tinh và chỉ đạo tuyến của bệnh viện đạt kết quả tốt. Bệnh viện tiếp nhận tổng số trên 42.600 người đến khám, công suất sử dụng giường bệnh trên 104%, tổng số chị em phụ nữ sinh tại bệnh viện là 6.012 người. Hoàn tất và chuẩn bị nghiệm thu 5 đề tài khoa học.

Tại hội nghị giao ban, có nhiều ý kiến và đề xuất giải pháp để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám, điều trị, nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến trong thời gian tới. Lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Tiền Giang báo cáo đến hội nghị những chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị được ứng dụng tại bệnh viện trong thời gian qua như tỷ lệ nhiễm HPV và các yếu tố liên quan của phụ nữ TP Mỹ Tho; sàng lọc ung thư cổ tử cung; nghiên cứu ứng dụng Misoprotol chấm dứt thai chết trong tử cung 3 tháng đầu thai kỳ. Trong các tháng cuối năm, Bệnh viện phụ sản Tiền Giang tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu khám chữa bệnh; nâng cao chất lượng và thực hiện có hiệu quả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; duy trì các hoạt động đề án bệnh viện vệ tinh; giám sát hỗ trợ chỉ đạo tuyến về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 13 đơn vị y tế trong tỉnh Tiền Giang./.

Thanh Xuân