Ngành Y tế Tiền Giang kêu gọi cộng đồng chủ động phòng ngừa bệnh tay chân miệng

(THTG) Thông tin của Trung tâm y tế dự phòng Tiền Giang cho biết, đến cuối tháng 9, toàn tỉnh ghi nhận gần 900 ca tay chân miệng, với 1 trường hợp tử vong.

1

Ảnh: Phi Phụng

Ngành Y tế Tiền Giang khuyến cáo: Dù đã trở thành bệnh lưu hành quanh năm, nhưng bệnh tay chân miệng thường gia tăng hai đợt từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Và thời điểm này là bước vào đỉnh thứ 2 trong năm của bệnh tay chân miệng. Số liệu thống kê ca mắc cho thấy, so với số ca mắc cùng kỳ 2014, bệnh tay chân miệng giảm trên 52%, tuy nhiên, số ca mắc trong tuần cuối tháng 9 đã tăng 1,85% so với trung tuần tháng 9. Các huyện, thị có số ca mắc cao là Mỹ Tho, Châu Thành, Cai Lậy và Chợ Gạo. Vì thế mọi người không nên chủ quan mà chủ động phòng ngừa bệnh tay chân miệng. Đây là căn bệnh  nhiễm virut cấp tính, thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi lây truyền theo đường tiêu hóa. Dấu hiệu nhận bệnh là trẻ sốt, ho, tiêu chảy, nổi hồng bong bóng nước lòng bàn tay, bàn chân, đầu gối, mông. Dấu hiệu nặng là giật mình, hốt hoảng, run chi, chới với, đi loạng choạng, cần đưa đến bệnh viện sớm để điều trị kịp thời.

Hiện nay, bệnh tay chân miệng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng chủ yếu là giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ và người chăm sóc. Cần đảm bảo cho trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và cách ly trẻ bệnh để không lây lan trong trường học và cộng đồng./.

Thanh Xuân