Lễ trao học bổng “ Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” năm học 2015-2016

(THTG) Ngày 3/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, trẻ khuyết tật và mồ côi cùng Hội khuyến học tỉnh phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng “ Tiếp sức trẻ khuyết tật, mồ côi đến trường” năm học 2015-2016. Đến dự có ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

1

Ảnh: Trần Liêm

          Tại buổi lễ, 275 học sinh khuyết tật, mồ côi thuộc các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh được trao học bổng với tổng số tiền trên 250 triệu đồng. Trong đó, khối Tiểu học và Trung học cơ sở nhận phần quà kèm suất học bổng 900.000 đồng; khối THPT phần quà kèm học bổng 1 triệu đồng.  Hiện nay tỉnh Tiền Giang có 45.000 trẻ thuộc diện hộ nghèo, trong đó có trên 2.000 trẻ mồ côi và trên 2.000 trẻ khuyết tật nặng. Để được đến trường là sự nổ lực rất lớn của các em.

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm với sự chung tay góp sức của các đơn vị, tổ chức cùng với chính quyền làm tốt công tác an sinh xã hội. Chương trình diễn ra vào đầu năm học mới rất có ý nghĩa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Thanh Thảo