Bế mạc đại hội Đảng bộ Thị xã Gò Công lần thứ VII- nhiệm kỳ 2015-2020

 

(THTG) Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và trí tuệ, Đại hội đại biểu Đảng bộ Thị xã Gò Công lần thứ VII- nhiệm kỳ 2015-2020 đã bế mạc vào sáng ngày 7/8. Dự đại hội có đồng chí  Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang.

Đại hội đã đánh giá những thành tựu mà đảng bộ và nhân dân thị xã Gò Công đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, thẳng thắng nhìn nhận những hạn chế yếu kém để đề ra phương hướng nhiệm vụ chỉ tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ 2015- 2020 và giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra .

Trong ngày làm việc đầu tiên, tỉnh ủy Tiền Giang tặng hoa và Bằng khen ghi nhận những thành tựu phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân thị xã Gò Công đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ban Thường vụ tỉnh ủy có những định hướng gợi mở để đại hội bàn bạc thống nhất các chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ mới .

Untitled 1

          Ảnh : Trần Liêm

  Trong ngày làm việc thứ 2, Đại hội đã công bố kết quả bầu Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Gò Công nhiệm kỳ 2015- 2020 gồm 41 đồng chí. Đại hội tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ tỉnh Tiền Giang lần thứ IX gồm 18 đồng chí. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đã họp phiên đầu tiên và bầu Ban Thường vụ 13 đồng chí, bầu Bí thư, các Phó bí thư, Ủy ban kiểm tra và chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thị ủy. Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi đắc cử chức Bí thư thị ủy Gò Công nhiệm kỳ VII.

Đại hội cũng thông qua nghị quyết nhiệm kỳ 2015- 2020 với các mục tiêu: khai thác huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội đồng bộ với quá trình phát triển kinh tế xã hội, hoàn thiện tiêu chí đô thị loại 3 và định hướng xây dựng thành phố Gò Công. Những công trình cầu Mỹ Lợi, Quốc lộ 50, tỉnh lộ 871 B và đường ống BOO về Gò Công là lợi thế để Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới đề ra 17 giải pháp để cụ thể hoá 22 chỉ tiêu chủ yếu mà nghị quyết nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra, trong đó có các chỉ tiêu nổi bật tăng trưởng từ 9 – 9,5 %, tổng vốn đầu tư xã hội 12.500 tỷ đồng, ra mắt 4 xã nông thôn mới, 85% cơ sở đảng trong sạch vững mạnh

Nét mới của thị ủy Gò Công nhiệm kì VII là nhất thể hóa hai chức danh Bí thư và Chủ tịch TXGC, nâng cao tinh thần trách nhiệm “dám nghĩ, dám làm” của người đứng đầu, theo đó năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền cũng được nâng cao. Nhiệm kỳ mới với Ban Chấp hành mới trẻ hoá, cùng nhiều giải pháp đột phá của nghị quyết sẽ đưa thị xã Gò Công, vùng đô thị trung tâm phía Đông của tỉnh không ngừng phát triển.

 Thanh Thảo