Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Tiền Giang

Sáng ngày 01/7,  21.637/21.776  thí sinh của 2 tỉnh Tiền Giang – Bến Tre, cụm thi quốc gia do trường ĐH Tiền Giang chủ trì, bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015. Hai môn thi đầu tiên của trong ngày là buổi sáng thi môn toán, buổi chiều thi môn ngoại ngữ, đây là 2 môn thi bắt buộc để xét công nhận tốt nghiệp, ngoài ra các em còn phải thi thêm môn ngữ văn bắt buộc và tự chọn thêm một một số môn khác để được xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học cao đẳng. Tất cả thí sinh Cụm thi THPT quốc gia và cụm thi địa phương, đều thi chung một đề với một qui trình tổ chức thi thống nhất. Tuy nhiên để xét công nhận tốt nghiệp thí sinh  thi phải không có môn nào 1 điểm.

4

Các thí sinh trước khi vào phòng thi. Ảnh: Trần Liêm

          Như đại diện Bộ GD& ĐT khẳng định đề thi năm nay 60% là kiến thức cơ bản, Ban đề thi đã sắp xếp câu hỏi dễ trước, câu hỏi khó sau, nên rất thuận lợi cho thí sinh. Theo thí sinh, đề thi toán bám sát chương trình, nên không có bất ngờ và có tính phân loại. Cấu trúc gồm 10 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm gồm các phần khảo sát hàm số, hình học không gian, nguyên hàm, bài toán xác suất, thống kê, giải hệ phương trình, tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của biểu thức, và có một câu hỏi mang tính thời sự nóng hổi hiện nay là ứng phó với dịch Mers-CoV và 3 câu cuối là khó nhất.

Buổi chiều các thí sinh thi môn ngoại ngữ, ngoài phần thi trắc nghiệm, các thí sinh còn thi phần viết luận, theo các thí sinh đề thi nằm trong chương trình đã học và có tính phân loại kiến thức rõ rệt.

03

Nghiêm túc làm bài. Ảnh: Trần Liêm

          Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, thanh tra của Bộ và thanh tra địa phương luôn có mặt ở nhiều điểm thi. Công tác coi thi, bảo vệ cho kỳ thi đều an toàn. Tính đến cuối giờ thi chiều nay, cụm thi THPT quốc gia do trường ĐHTG chủ trì có 99.36% thí sinh dự thi môn toán và 14.606 /14684 đạt 99,47% thí sinh dự thi môn ngoại ngữ.  Cụm thi do Sở GD& ĐT chủ trì có 715/724 thí sinh dự thi, đạt 98,76%, vắng 9 thí sinh. Ngày 02/7, buổi sáng các thí sinh tiếp tục thi môn ngữ văn, đây là môn thi bắt buộc  để xét tốt nghiệp, buổi chiều thi  môn vật lý.

Thu Thủy