Thống đốc tỉnh Ibaraki – Nhật Bản thăm Tiền Giang

( THTG)Chiều ngày 9/10, Đoàn công tác tỉnh Ibaraki – Nhật Bản do ông Hashimoto Masaru – Thống đốc làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Quốc Doanh. Đón tiếp đoàn có ông Lê Văn Nghĩa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể  tỉnh Tiền Giang.

2

 Ông Lê Văn Nghĩa đã giới thiệu với đoàn về tiềm năng thế mạnh của tỉnh và tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tiền Giang là một tỉnh có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, nhất là các loại trái cây đặc sản như xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng, vú sữa lò rèn, thanh long, khóm…, Phó chủ tịch tỉnh hy vọng chuyến thăm lần này sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trên lĩnh vực nông nghiệp, nhất là nền nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Hashimoto Masarubày tỏ lời cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang. Tỉnh Ibaraki là một trong những tỉnh phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao nhất của Nhật Bản hiện nay. Năm sau, tỉnh Ibaraki sẽ đón nhận 5 học viên của Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực về phát triển nông nghiệp, cùng với đó, tỉnh Ibaraki cũng sẽ gửi một số kỹ sư về nông nghiệp đến các tỉnh thành của Việt Nam. Tỉnh Tiền Giang hiện có 5 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, còn có 15 doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có hoạt động xuất khẩu sang Nhật Bản. Từ năm 2011 đến nay, Tiền Giang cũng tiếp nhận 2 tình nguyện viên của Nhật Bản đến công tác tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Tiền Giang.

Thanh Thảo