Tiền Giang long trọng tổ chức đại lễ Phật đản – Phật lịch 2558

(THTG) Ngày 13/5, nhằm ngày rằm tháng tư âm lịch, tại chùa Vĩnh Tràng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức đại lễ Phật đản – Phật lịch 2558.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng các vị trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và thành phố Mỹ Tho cùng đông đảo các vị chức sắc Phật giáo và tăng ni, phật tử.

1

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe thông điệp Phật đản, diễn văn ý nghĩa Phật đản và sự kiện Vesak năm 2014. Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc năm 2014, Việt Nam vinh dự được chọn là nước chủ nhà đăng cai Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc – Vesak tại chùa Bái Đính, Ninh Bình, với chủ đề: “Phật giáo góp phần thực hiện thành tựu các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc”. Đây là lễ hội văn hóa Phật giáo lớn nhất trong năm, có ý nghĩa quan trọng với hàng triệu đại biểu, học giả Phật giáo, tăng ni và Phật tử trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh đã  chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh với đại Lễ Phật đản Phật lịch 2558. Ông nhấn mạnh, cùng với cả nước, Phật giáo tỉnh Tiền Giang luôn có truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc. Trong những năm qua, các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh luôn tuân thủ những lời dạy của Phật, sống “tốt đời đẹp đạo”, đoàn kết cùng nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội tại địa phương.

An Phước