Phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ & PCCN

Sáng 17-3, tại Công viên Lạc Hồng (TP. Mỹ Tho), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với các sở, ngành tỉnh tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ & PCCN) lần thứ 16 – năm 2014 và khai mạc Hội thi ATVSLĐ & PCCN tỉnh Tiền Giang lần thứ 14 – năm 2014. Đến dự, có bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cùa Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể Công ty cổ phần may Sông Tiền.
Bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ Thi đua cùa Tổng LĐLĐ Việt Nam cho tập thể Công ty cổ phần May Sông Tiền.

Tại buổi lễ, bà Trần Kim Mai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ & PCCN lần thứ 16 – năm 2014 với chủ đề “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

Để thực hiện tốt công tác ATVSLĐ – PCCN, bà Trần Kim Mai yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị, các cơ quan truyền thông tùy theo chức năng, nhiệm vụ mà tổ chức, triển khai có hiệu quả các Chương trình Quốc gia về an toàn lao động, vệ sinh lao động giai đoạn 2011 – 2015 theo Quyết định số 2281/QĐ-TTg ngày 10-12-2010 của Thủ tướng Chính phủ với những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác ATVSLĐ.

Đối với các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần nhận thức ATVSLĐ – PCCN là điều kiện để doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững. Do đó, các doanh nghiệp, cơ sở cần phải tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về ATVSLĐ – PCCN, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc và quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động.

Đối với công nhân, viên chức, người lao động cần phải nghiên cứu, học tập để am hiểu các quy định của pháp luật về ATVSLĐ – PCCN và phải biết từ chối tham gia vào quá trình lao động khi nhận thấy điều kiện làm việc chưa đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác ATVSLĐ – PCCN ở tất cả các đơn vị, doanh nghiệp dù có quy mô nhỏ hay lớn, nhằm đảm bảo an toàn và phát triển bền vững tại nơi làm việc…

45
Các đội thi thực hành chữa cháy.

Ngay sau khi phát động Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ & PCCN, Hội thi ATVSLĐ & PCCN tỉnh Tiền Giang lần thứ 14 – năm 2014 cũng đã được khai mạc. Hội thi diễn ra trong 2 ngày 17 và 18-3, có 74 đội với 600 thí sinh của các doanh nghiệp, LĐLĐ của 10 huyện, thị, thành và Công đoàn ngành tham gia dự thi.

Các đội dự thi thực hành PCCC và sơ cấp cứu tai nạn lao động; thi lý thuyết bằng hình thức trắc nghiệm kiến thức pháp luật về lao động, phòng cháy chữa cháy, bảo hiểm xã hội, các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công đoàn đối với công tác bảo hộ lao động; thi tiểu phẩm và xử lý tình huống.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua cho 1 tập thể và Bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen 4 tập thể và 1 cá nhân; Cục An toàn lao động cũng đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân vì đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Nguồn Báo Ấp Bắc