Tiền Giang có 6 cá nhân nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân và Thầy thuốc Ưu tú

(THTG) Nằm trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 26/2, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống y đức của ngành và của trường. Ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng các đại diện các sở, ban ngành đã đến dự.

1

            Tại buổi lễ, các đại biểu và các sinh viên, học sinh đã nghe đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thư  của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thầy thuốc nhân ngày 27/2, nghe báo cáo tóm tắt hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu y học của tập thể thầy, cô giáo, sinh viên, học sinh nhà trường những năm qua. Nổi bật trong 5 năm, trường đã có 103 đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm được công nhận đề tài cấp cơ sở, Đặc biệt, trong 2 năm 2011 – 2012, trường tiếp tục tổ chức xây dựng 76 đề tài và biên soạn hơn 200 tập bài giảng, bộ đề thi trắc nghiệm phục vụ tốt việc giảng dạy, học tập, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

            Dịp này, có 5 cá nhân được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú, 1 tập thể cùng 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Riêng Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Tạ Văn Trầm đã vinh dự được nhận danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân.

Hồng Tuyến