Tình hình giao thông trên địa bàn Tiền Giang thông suốt sau Tết

       (THTG) Sau hơn một tuần nghỉ Tết cổ truyền dân tộc, lượng xe lưu thông đổ về các khu công nghiệp và TPHCM để chuẩn bị ra quân đầu năm ngày càng đông, lực lượng cảnh sát giao thông phải tham gia điều tiết nhằm ngăn chặn tình trạng kẹt xe xảy ra.

Vào ngày mùng 7, lượng xe từ Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh lưu thông qua quốc lộ 60 theo hướng cầu Rạch Miễu đổ về các khu công nghiệp và TP.HCM tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, khiến cho tình trạng giao thông tại đây càng trở nên phức tạp hơn.

1

Ảnh: Quốc Thái

Đáng chú ý tại các chốt đèn giao thông trọng điểm, nhất là ngã ba Trung Lương và Ngã tư Đồng Tâm đi vào lộ cao tốc, lượng xe từ các tỉnh ĐBSCL đổ về TPHCM rất đông. Nhằm đảm bảo cho quá trình lưu thông tại đây được an toàn, thông suốt nên lực lượng CSGT, cảnh sát bảo vệ và cơ động, đã tiến hành phân luồng chỉ dẫn và điều tiết, cho các phương tiện nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông và va chạm. Mặc dù phải di chuyển chậm khi qua đoạn này, nhưng nhìn chung không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hay kẹt xe nghiêm trọng như những năm trước, giao thông tại đây được đảm bảo thông thoáng. Và  người tham gia giao thông phần nào đã ý thức được sự nguy hiểm của tai nạn giao thông nên điều khiển phương tiện với tinh thần “an toàn là trên hết”.

1

Ảnh: Quốc Thái

Nhìn chung, giao thông sau Tết với lượng xe khá đông và tăng đột biến so với ngày thường, nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe hay ùn tắc giao thông tại các điểm nóng ở Quốc lộ 60 hay đoạn từ ngã Ba Trung Lương đến ngã tư Đồng Tâm. Lượng xe lưu thông trên đường sẽ giảm và trở lại bình thường sau ngày mùng 7 Tết.

Minh Toàn