Tiền Giang xây dựng các điểm du lịch đạt OCOP

(THTG) Nhằm phục hồi du lịch sau đại dịch Covid 19 và phát triển ngành du lịch theo hướng phong phú, chất lượng, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ, hướng dẫn các điểm du lịch đăng ký chứng nhận OCOP và đến thời điểm này đã có 2 điểm du lịch đầu tiên của tỉnh được công nhận OCOP, tạo điểm nhấn riêng cho du lịch tỉnh nhà.

Điểm thứ nhất là Nhà cổ Ba Đức, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè được chứng nhận điểm du lịch OCOP 4 sao. Cùng với tìm hiểu giá trị kiến trúc độc đáo, văn hóa không gian nhà ở truyền thống Nam bộ, du khách còn thỏa thích thưởng thức hương vị tuyệt vời của “bánh phồng tôm nhà cổ” cũng là sản phẩm OCOP để hành trình du lịch thêm thú vị.

vlcsnap-2022-12-26-10h14m06s514.png

vlcsnap-2022-12-26-10h14m34s984.png

Du khách tham quan và thưởng thức socola tại vườn lan Thảo Nguyên.

Điểm thứ hai là vườn lan Thảo Nguyên, xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho là điểm du lịch đạt OCOP 3 sao có diện tích khoảng 3.000 mét vuông, trên bến dưới thuyền, không gian thoáng đãng, sinh thái. Sau khi thưởng thức mật ong nguyên chất, du khách thích thú trải nghiệm quy trình chế biến sôcôla đạt chứng nhận OCOP từ trái ca cao, tin tưởng thưởng thức tại chỗ hoặc mua làm quà tặng.

Hiện Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh vẫn tiếp tục hỗ trợ các điểm du lịch đăng ký chứng nhận OCOP, đồng thời liên kết với các chủ thể đưa các sản phẩm OCOP vào trưng bày và phục vụ khách du lịch./

Tin và ảnh: Minh Trí