Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trao tặng nhà “Đại đoàn kết”

(THTG) Ngày 02/10, tại xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tiền Giang phối hợp với nhà tài trợ và cấp ủy, chính quyền các xã biên giới biển Phú Tân, Tân Thành và thị trấn Vàm Láng tổ chức trao tặng 03 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình người già, neo đơn gặp khó khăn về nhà ở.

vlcsnap-2018-10-03-08h31m15s046

Bộ đội Biên phòng Tiền Giang trao tặng nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình khó khăn. Ảnh: Đoàn Phát

Các căn nhà được trao cho gia đình bà Huỳnh Thị Sách, 72 tuổi, hiện ngụ tại khu phố Lăng 1, thị trấn Vàm Láng; bà Nguyễn Thị Dễ, 64 tuổi, ngụ tại ấp Cầu Muống, xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông và bà Mai Thị Mộng Linh, 42 tuổi, ngụ tại ấp Phú Hữu, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng trên 45 m2, được xây theo kiểu bán kiên cố, giá trị mỗi căn gần 60 triệu đồng.

Các căn nhà “Đại đoàn kết” trên được Đại tá Mai Văn Mừng – Chính ủy BĐBP tỉnh Tiền Giang vận động ông Lưu Văn Đức, một nhà hảo tâm ngụ tại ấp Bồ Đề, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông hỗ trợ mỗi căn 30 triệu đồng, phần còn lại gia đình đóng góp thêm. Ngoài ra, các Đồn Biên phòng Kiểng Phước, Tân Thành và Phú Tân đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ thêm cho các gia đình một phần kinh phí, vật liệu xây dựng, đồng thời tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phối hợp với cán bộ các ban ngành, đoàn thể và đoàn viên thanh niên địa phương đến hỗ trợ mỗi căn nhà hàng chục ngày công nhằm giảm bớt một phần chi phí và mau chóng hoàn thành để đưa vào sử dụng.

                                                                   Đoàn Phát