Ban kinh tế Trung ương đến thăm và làm việc tại công ty Rau quả Tiền Giang

(THTG) Chiều ngày 1/8, đoàn Công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang.

Tiếp đoàn có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, bà Trần Kim Mai – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh.

                           Ông Vương Đình Huệ và các đại biểu tham quan Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang.

                     Ông Vương Đình Huệ và các đại biểu tham quan

                           Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty đã báo cáo với đoàn về tình hình hoạt động của đơn vị trong thời gian qua. Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang có tiền thân là Xí nghiệp rau quả lạnh đông Long Định được thành lập năm 1977. Đến năm 2006, công ty tiến hành cổ phần hóa. Từ sau cổ phần hóa, sản lượng sản xuất, doanh thu và lợi nhuận trước thuế qua các năm đều tăng. Hiện công ty có 3 nhà máy chế biến: nhà máy cô đặc và puree, nhà máy đồ hộp, nhà máy đông lạnh. Mỗi năm công ty cung cấp cho thị trường khoảng hơn 4.000 tấn sản phẩm trái cây đã qua chế biến cho hơn 20 nước trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Châu Âu… Với doanh thu hàng năm bình quân từ 15 đến 17 triệu đô la Mỹ.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2013, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ công ở Châu Ân kéo dài đã làm giá bán sản phẩm của công ty liên tục giảm từ 5 – 10% so với năm 2012. Để duy trì việc làm cho hơn 800 lao động, đảm bảo người lao động có nguồn thu nhập ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu đề ra trong năm 2013, công ty tập trung công tác xúc tiến thương mại, duy trì thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thế Ngọc – Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết thông tin chung về tình hình phát triển đối với sản phẩm trái cây của tỉnh. Trong thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hội chợ triển lãm trái cây để quảng bá thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm trái cây. Việc ứng dụng công nghệ mới như GlobalGap, VietGap cũng được chú trọng nhưng hiện nay cũng còn gặp nhiều khó khăn. Nhìn chung các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất chế biến sản phẩm trái cây có quy mô còn hạn chế, việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất và chế biến chưa cao…

Sau khi tham quan cơ sở sản xuất, nhà máy chế biến và nghe lãnh đạo công ty báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh trong thời gian qua, ông Vương Đình Huệ – Trưởng Ban kinh tế Trung ương đánh giá cao sự nổ lực của công ty Rau quả Tiền Giang. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình sản xuất của công ty cũng còn rất bấp bênh, cả đầu vào và đầu ra.