Lãnh đạo tỉnh và các ngành , đoàn thể tặng quà trung thu cho thiếu nhi

(THTG) Đêm 14/9  nhằm 14/8 âm lịch, lãnh đạo tỉnh cùng các ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều đoàn tặng quà trung thu cho thiếu nhi .

+ Tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã  tổ chức “Đêm hội trăng rằm” và tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang; ông Nguyễn Văn Nhã, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đến tham dự và trao 150 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

1

Ảnh: Minh Trí

Tại buổi trao quà, các em thiếu nhi được nghe đọc thư chúc mừng Trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các em thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu. Ngoài ra, các em được xem các tiết mục văn nghệ và nhận được quà trung thu gồm: bánh trung thu, lồng đèn, đèn cầy.

Đêm hội trăng rằm thật sự trở thành sân chơi bổ ích, vui tươi, lành mạnh cho các em nhân dịp tết trung thu, nhằm động viên các em thi đua bước vào năm học mới, không ngừng phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tiêu biểu và xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ.

+ Tại xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho,  Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Tiền Giang do ông Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở ban ngành tỉnh, lãnh đạo địa phương đã đến chung vui với các em thiếu nhi địa phương

1

Ảnh: Trần Liêm

Tại đây các em thiếu nhi trên địa bàn xã được xem nhiều tiết mục văn nghệ, đồng thời được nghe thư chúc Tết trung thu của của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gởi thiếu nhi trong tỉnh.

Ông Lê Hồng Quang, ông Phạm Anh Tuấn cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể tỉnh, địa phương đã trao quà bánh, lồng đèn trung thu cho 150 em thiếu nhi tham gia vui hội trăng rằm. Những phần quà nhân dịp Tết trung thu thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc giáo dục trẻ em, tạo động lực để các em học tập trong năm học mới.

+ Tại xã Long Chánh, thị xã Gò Công, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Văn Nghĩa – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành; Sở Giáo dục- Đào tạo; Sở Lao động Thương binh Xã hội, đoàn thể tỉnh và thị xã Gò Công đã tặng quà trung thu cho 150 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

1

Ảnh: Minh Nguyên

Tại buổi lễ các em thiếu nhi được nghe đọc thư chúc Tết trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh cùng những lời động viên thăm hỏi ân cần của ông Lê Văn Nghĩa chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi để trở thành những người có ít cho xã hội mai sau .

+ Tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo , bà Nguyễn Thị Sáng – Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy , Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo, lãnh đạo xã Long Bình Điền đã tặng bánh trung thu, lồng đèn cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã , góp phần động viên các em có mùa trung thu vui tươi và ấm áp, qua đó cũng là động lực động viên các em tích cực phấn đấu học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, để sau này có thể giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

1

Ảnh: Phi Phụng

 + Tại xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, ông Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Chợ Gạo đã tặng quà trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi .

1

Ảnh: Anh Tuấn

Ông Trần Vĩnh Hưng đã thăm hỏi, chúc các em hưởng mùa trung thu vui vẻ đầm ấm, mong các em cùng gia đình khắc phục những khó khăn, cố gắng chăm ngoan, học giỏi.

150 phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn,  được trao cho 150 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em tham gia đón Tết trung thu ấm áp, tràn đầy niềm vui và tình yêu thương, phấn khởi bước vào năm học mới.

+Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh- Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ “Đêm hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Mỹ Tho và con em cán bộ đoàn viên, thanh niên của các sở, ban ngành tỉnh.

1

Ảnh: Bá Thủy

Đến với “Đêm hội trăng rằm” các em thiếu nhi được đón chào bằng các tiết mục múa lân, cùng nhau rước đèn đi qua các tuyến đường Lê Đại Hành, Hùng Vương và vòng về cổng chính Nhà Thiếu nhi tỉnh. Các em được nge thư chúc tết của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng gởi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết trung thu 2016; tiếp đó, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui trung thu, hài kịch về cây đa, chú Cuội, chị Hằng và cùng nhau phá cỗ chơi trăng.

1

Ảnh: Bá Thủy

Dịp này, 50 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Mỹ Tho được nhận bánh trung thu và 10kg gạo; 200 em thiếu nhi là con em cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các sở, ban ngành tỉnh cũng được nhận bánh trung thu. Tổng giá trị các phần quà là 30 triệu đồng do Ban Thường vụ Đoàn khối vận động Ban Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội và các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Mỹ Tho tài trợ.

+ Tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tiền Giang, tham dự đêm hội trăng rằm, các em thiếu nhi là con em của cán bộ viên chức Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Tiền Giang đã được nghe thư chúc Tết trung thu của của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thiếu nhi nhân dịp tết trung thu, đồng thời xem các tiết mục văn nghệ, các trò chơi thể thao, tạo không khí vui tươi, đầm ấm nhân dịp tết trung thu.

1

Ảnh: Khánh Hồng

Ngoài ra, với hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, các em thiếu nhi đã cùng nhau tìm hiểu ý nghĩa lịch sử ngày tết trung thu và tổ chức rước đèn, giúp các em hiểu thêm về truyền thống ngày tết trung thu hàng năm.

Trước đó, đêm 13/9 nhằm 13/8 âm lịch, lãnh đạo tỉnh cùng các ngành đoàn thể cũng đã tổ chức nhiều đoàn tặng quà trung thu cho thiếu nhi .

+ Tại xã Thành Công huyện Gò Công Tây, ông Trần Kim Trát – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh và huyện đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà trung thu cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  của xã. Mỗi em được tặng một phần quà gồm lồng đèn và bánh trung thu.

1

Ảnh: Minh Nguyên

Trong những năm, qua công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tạo cơ hội cho các em vui trung thu,  bên cạnh đó cũng định hướng giáo dục cho các em biết giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc, vui chơi, giải trí lành mạnh, tạo không khí hăng hái, đoàn kết bước vào năm học mới.

          +Tại xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, bà Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cai Lậy; ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đến tham dự và trao 150 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi.

1

Ảnh: Đoàn Vũ

          Tại buổi trao quà, các em thiếu nhi được nghe đọc thư chúc mừng trung thu của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gửi đến các em thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu. Ngoài ra, các em được xem các tiết mục văn nghệ và nhận được quà trung thu gồm: bánh trung thu, lồng đèn, đèn cầy…Tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng trích từ nguồn ngân sách và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Tiền Giang.

+ Tại xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè, ông Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện ủy Cái Bè đã đến thăm tặng 100 phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học Ngô Văn Nhạc

1

Ảnh: Bùi Phong

Đây là ngôi trường thuộc vùng sâu của huyện Cái Bè, điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Ngọc Trầm – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận nhận những cố gắng, nỗ lực trong học tập của các cháu thiếu nhi trong năm học vừa qua. Qua đó, trao tặng những phần quà thiết thực, ý nghĩa, chúc các thiếu nhi đón Tết trung thu vui vẻ, cố gắng rèn luyện, học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

+ Tại chùa Trường Sanh TP. Mỹ Tho đã diễn ra Đêm hội trăng rằm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường 2 và phường 8 của TP Mỹ Tho.

1

Ảnh: Trần Liêm

Có hơn 150 thiếu nhi được hòa vào không khí rộn ràng tiếng trống lân,được giao lưu với chú Cuội chị Hằng, với các hoạt cảnh cổ tích, thưởng thức các tiết mục văn nghệ, do các bạn đoàn viên phường 2, phường 8 tổ chức. Mỗi trẻ em còn được tặng lồng đèn, bánh trung thu. Hoạt động này giúp các em có hoàn cảnh khó khăn đã có đêm trung thu ý nghĩa . Ngoài những phần quà trung thu, Ban tổ chức còn trao tặng cho gia đình các em 150 suất gạo.

Dịp trung thu năm 2016 này, đại đức Thích Quảng Lộc , Trưởng Ban trị sự Phật giáo thành phố Mỹ Tho, trụ trì chùa Trường Sanh đã vận động hỗ trợ quà trung thu và gạo tổng trị giá 150 triệu đồng  cho các địa phương trên địa bàn tỉnh.

+ Trước đó, ngày 12/9, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang đã đến thăm tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho

1

Ảnh: Đoàn Vũ

 Đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 600 phần quà cho 600 em thiếu nhi tại trường. Mỗi suất quà gồm: bánh trung thu, lồng đèn và đèn cầy. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, đoàn thể xã hội cùng chính quyền địa phương nhằm giúp cho các các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui tết Trung thu.

 

Nhóm phóng viên thời sự