HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri Long Định, Long Hưng và Thạnh Phú – huyện Châu Thành.

(THTG) Ngày 31/8, ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang cùng các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri 03 xã: Long Định, Long Hưng và Thạnh Phú của huyện Châu Thành.

2

Ảnh: Minh Trí

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề: Cần có giải pháp phát huy hiệu quả các khu đất công hiện nay; Nên lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại ở một số tuyến đường nông thôn nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế các loại tội phạm; Vấn đề ô nhiễm môi trường tại một số điểm tập kết rác trên địa bàn chưa được giải quyết triệt để, gây ảnh hưởng sức khỏe người dân; Tình hình sạt lở một số tuyến kênh trên địa bàn huyện Châu Thành còn diễn ra nghiêm trọng…

Những ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được đại diện chính quyền địa phương, tổ đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, tỉnh giải trình thỏa đáng. Riêng các ý kiến khác được đoàn ghi nhận và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

 + Trước đó, chiều ngày 30/8 tại xã Hòa Định, huyện Chợ Gạo, ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã tiếp xúc với hơn 150 cử tri xã Xuân Đông, Hòa Định và thị trấn Chợ Gạo.

2

Ảnh: Minh Nguyên

Cử tri đánh giá cao những nội dung, kết quả đạt được của kỳ họp lần thứ 2 HĐND tỉnh và HĐND huyện Chợ Gạo vừa qua. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã có ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: chế độ bảo hiểm y tế, xây dựng bia tưởng niệm liệt sỹ, xây dựng trụ sở văn hóa ấp để người dân sinh hoạt, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, vấn đề trồng cỏ lấn chiếm đường giao thông nông thôn, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề trật tự trị an xã hội trên địa bàn huyện, tiến độ thi công cầu Chợ Gạo cũ.

Ông Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, cùng với chính quyền địa phương đã giải trình các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri liên quan đến từng lĩnh vực theo thẩm quyền. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ sớm có thông tin phản hồi với cử tri.

Thùy Trang – Minh Toàn