Tiền Giang tưng bừng kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(THTG) Nhân kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11, ông Nguyễn Văn Khang- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnhTiền Giang cùng đại diện sở ban ngành đoàn thể tỉnh và Thành Phố Mỹ Tho đã đến dự họp mặt tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

1

Ảnh: Bùi Phong

          Qua 136 năm thành lập, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu luôn phát huy truyền thống dạy giỏi học giỏi, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Nhiều thế hệ học sinh của trường hiện đang đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong và ngoài tỉnh.

Trong năm học 2014-2015 trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, 100% học sinh đạt điểm sàn vào các trường Đại học, nằm trong top 200 trường THPT hàng đầu của cả nước về chất lượng dạy và học.

Dịp này, trường vinh dự nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy. Đồng thời cũng nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam dành cho công đoàn trường.

Dự họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường  Đại học Tiền Giang có ông Lê Hồng Quang- Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang.

1

Ảnh: Công Luận

 Sau hơn 10 năm thành lập, tập thể sư phạm nhà trường đã đẩy mạnh thi đua dạy tốt học tốt, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho địa phương và các tỉnh lân cận. Với truyền thống yêu nghề, hết lòng vì sự nghiệp trồng người, mỗi thầy cô giáo trường Đại học Tiền Giang đã  nêu gương tự học, tự rèn, sống tốt -dạy tốt. Hiện cán bộ giáo viên nhà trường có trình độ từ thạc sĩ trở lên chiếm 84%.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp giáo dục cho 7 cán bộ giảng viên  của trường.

Dự họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Cao đẳng y tế Tiền Giang có ông Võ Văn Bình- Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang.

Buổi họp mặt là dịp các đại biểu và tập thể sư phạm nhà trường cùng nhau ôn lại truyền thống cao đẹp tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và ghi nhận những đóng góp của các thế hệ giáo viên  nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ trồng người và cứu người theo lời Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu”.

Trường Cao đẳng y tế Tiền Giang hiện có 130 thầy, cô giáo với hơn 3.800 học sinh. Năm học qua, nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động và  các phong trào thi đua do ngành phát động.

Ông Võ văn Bình – Phó Bí thư tỉnh ủy Tiền Giang  chúc mừng và đánh giá cao đóng góp của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế tỉnh nhà. Ông rất vui mừng vì đến nay, nhà trường đã xây dựng được đội ngũ nhà giáo ưu tú. Ông mong muốn trong thời gian tới, nhà trường quan tâm đến chất lượng đào tạo, đa dạng hóa ngành nghề phù hợp với yêu cầu xã hội, đào tạo ra đội ngũ thầy thuốc giỏi, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 2 năm học 2013- 2014 và 2014- 2015.

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay cũng là dịp Trường THCS Nguyễn Tuấn Việt, xã Phú An, huyện Cai Lậy đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

1

Ảnh: Bá Thủy

Những năm qua, thầy và trò trường THCS Nguyễn Tuấn Việt đã không ngừng nổ lực đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực, tự giác chủ động và tính sáng tạo của học sinh, đến nay nhà trường đạt 5 tiêu chuẩn quy định trường chuẩn quốc gia. Toàn trường hiện có 45 giáo viên đều đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Bình quân mỗi năm học có trên 60% học sinh xếp loại khá, giỏi, trên 98% xếp loại hạnh kiểm khá, tốt, nhiều năm liền trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen trường tiên tiến xuất sắc tiêu biểu. Dịp này, Chi nhánh Viettel Tiền Giang hỗ trợ nhà trường 4 máy tính đáp ứng yêu cầu hoạt động văn phòng.

Cũng trong ngày 20/11, trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

1

Ảnh: Bùi Phong

Được thành lập vào ngày 15/10/1994, đến nay qua hơn 20 năm phấn đấu và trưởng thành, trường Chính trị tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài việc chú trọng đến công tác giảng dạy, nhà trường còn chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

Tại buổi họp mặt, các thầy cô đã cùng nhau ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo. Đồng thời, khen thưởng cho cán bộ, viên chức đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học và tổng kết hoạt động thể thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Tiền Giang cũng vinh dự đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh vào dịp kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

1

Ảnh: Công Luận

           Tại buổi này, tập thể cán bộ giáo viên và sinh viên, học sinh của nhà trường cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của bao thế hệ Nhà giáo Việt Nam trong 33 năm qua. Phát huy truyền thống đó, tập thể cán bộ và học sinh, sinh viên nhà trường đã vượt qua những khó khăn, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo trình các môn học, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, đảm bảo nguồn nhân lực có chất lượng, giỏi chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp để phục vụ sự nghiệp bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tại trường trung cấp Kinh tế- Kỹ thuật Tiền Giang cũng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày   Nhà giáo  Việt Nam  và tuyên dương  các thầy  cô có nhiều thành  tích  trong  công  tác giáo  dục.

Trường trung  cấp  Kinh  tế- Kỹ thuật Tiền Giang  hiện  nay  có trên 500 học sinh, thuộc 2 khối khoa học kỹ thuật  và  khoa  học cơ  bản.  Kỷ niệm Ngày  Nhà giáo  Việt  Nam  năm nay,  Ban Giám hiệu trường  tuyên  dương  các thầy  cô có nhiều thành  tích  trong  năm  học vừa qua. Đồng  thời  khen thưởng  cho  các học sinh  học giỏi, tích  cực trong  các phong  trào  hoạt  động  của  trường .

Trước đó, ngày 19/11, Trường Trung cấp Nghề Kinh tế Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 5 năm ngày thành lập trường.

1

Ảnh: Quốc Việt

           Tại buổi họp mặt, tập thể Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã cùng nhau ôn lại truyền thống 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã vượt qua những khó khăn, thách thức, từng bước nâng cao trình độ dạy và học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đa dạng và nâng cao của xã hội. Qua 5 năm, trường đã đào tạo cho gần 5000 học sinh, hàng năm tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100% và đã có việc làm ổn định; đào tạo sơ cấp nghề và thường xuyên tại doanh nghiệp hơn 4.000 học viên.

Dịp này, nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang đã tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2015. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho trường vì có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo năm học 2014 – 2015.

Cũng trong ngày 19/11, Trường Mầm non Tịnh Nghiêm xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm  thành lập.

1

Ảnh: Trần Liêm

             Từ niên khóa đầu tiên với hơn 120 trẻ, đến nay trường đã nuôi dạy gần 2.000 trẻ, trong đó có 540 trẻ chuyển sang học tiểu học. Hầu hết các cháu theo học ở đây là con em gia đình lao động nghèo, các em được nuôi dạy miễn phí hoàn toàn. Ngoài cơ sở chính, hiện trường còn mở thêm cơ sở 2 tại xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho. Nguồn kinh phí hoạt động chính từ quán cơm chay Bồ Đề Quán cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, với tồng kinh phí 10 năm  trên 16 tỷ đồng.

Năm 2015 trường được công nhận chuẩn hóa. Dịp này, UB MTTQVN tỉnh Tiền Giang và Sở Giáo dục Đào tạo trao tặng bằng khen giấy khen cho những cá nhân đơn vị có nhiều đóng góp trong 10 năm phát triên của trường mầm non Tịnh Nghiêm.

 

Nhóm phóng viên thời sự