Tiền Giang giao quân đợt 1 năm 2015

Ngày 6/3, tỉnh Tiền Giang đồng loạt tổ chức giao quân đợt 1 năm 2015.

Tại huyện Châu Thành, đồng chí Trần Thế Ngọc, UV BCHTW Đảng – Bí thư tỉnh ủy Tiền Giang đến dự.

Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2015, huyện Châu Thành có 320 thanh niên trúng tuyển đạt 100% kế hoạch được giao. Trong đó tỉ lệ thanh niên là đảng viên đạt gần 5%. Đây là những thanh niên phẩm chất đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa và có tinh thần nhiệt tình cách mạng.

Ngay sau buổi lễ, đồng chí Trần Thế Ngọc- Bí thư tỉnh ủy cùng với đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành và các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tặng hoa và gửi lời chúc sức khỏe đến các tân binh trước khi trở thành chiến sỹ làm nhiệm vụ tại 4 đơn vị tiếp nhận quân.

3

Tại huyện Gò Công Tây, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đã đến động viên và tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ đợt I năm 2015.

Đợt tòng quân lần này, huyện Gò Công Tây có 150 thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ Quốc. Tất cả đều có sức khỏe tốt, ưu tú. Trong đó, có 90% thanh niên tốt nghiệp Trung học phổ thông và các trường nghề, có 9 đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư trường trực tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương khen ngợi tinh thần tình nguyện, phát huy truyền thống cách mạnh của thanh niên huyện Gò Công Tây và động viên tân binh tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mới ở các đơn vị nhận quân.

4

Lễ giao nhận quân đợt I năm 2015 tại huyện Chợ Gạo, ông Lê Hồng Quang – Phó Bí thư tỉnh ủy đến dự.

Đợt giao quân lần này, huyện Chợ Gạo đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, với 180 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số các thanh niên nhập ngũ lần này có trên 50% thanh niên tình nguyện, 8,7 % có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 3,1% là đảng viên. Ngoài ra, còn có 16 thanh niên được tuyển chọn vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân, do Công an Tiền Giang tiếp nhận.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chợ Gạo và những lời gởi gắm, động viên các chiến sĩ mới vững bước lên đường về đơn vị mới, thi đua học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nghĩa vụ; góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng tinh nhuệ, chính quy và từng bước hiện đại, để xây dựng và bảo vệ đất nước.   

5

Tại huyện Gò Công Đông, dự tiễn đưa 110 tân binh của Huyện Gò Công Đông tình nguyện lên đường nhập ngũ có ông Nguyễn văn Khang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Trần Văn Lan, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh.

Trong 110 tân binh nhập ngũ của Huyện GCĐ lần này, có 4 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên. Về tình độ văn hóa chuyên môn kỹ thuật có 9 tân binh trình độ cao đẳng và đại học, còn lại đều tốt nghiệp cấp II và trung học phổ thông. Buỗi lễ tiển đưa diễn ra long trọng nhanh gọn an toàn tiết kiệm, đúng theo hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Quốc phòng và Quân Khu 9

Trên tinh thần thi đua thần tốc kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam , thống nhất Tổ Quốc, tính đế 8 giờ 30 phút sáng ngày 6/ 3, tỉnh Tiền Giang hoàn tất chỉ tiêu giao quân đợt I năm 2015 với tổng số 850 tân binh, đủ phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe theo qui định, trong đó có 29 đảng viên, 821 đoàn viên. Tất cả đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, hoàn thành 100% so chỉ tiêu được giao.

Tại huyện Tân Phú Đông, ông Trần Văn Bảnh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đến dự.

Đợt này, huyện Tân Phú Đông có 50 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này, có 1 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên. Đặc biệt, 100% thanh niên trúng tuyển đợt này đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Tân Phú Đông biểu dương tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thanh niên, đồng thời kỳ vọng, mỗi tân binh khi đến phục vụ tại các đơn vị quân đội sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh.

7

Tại huyện Tân Phước, ông Dương Minh Điều, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính tỉnh ủy, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự .

Đợt tuyển quân lần này, huyện Tân Phước có 60 tân binh nhập ngũ, 100% tân binh đều đạt yêu cầu về trình độ học vấn và sức khỏe. Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Tân Phước đã tặng hoa, bắt tay động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của cha anh có nhiều đóng góp cho quân đội , xứng đáng là anh bộ đội cụ Hồ tại các đơn vị./.

Nhóm phóng viên thời sự