HĐND tỉnh Tiền Giang tổ chức kỳ họp thứ 12 với nhiều nội dung quan trọng

(THTG) Sáng ngày 24-4, HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp chuyên đề). Tham dự kỳ họp có ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng 53/61 đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X. Ảnh: Đoàn Vũ

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận các tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của các Ban Kinh tế – Ngân sách; Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh; báo cáo thẩm tra các nội dung trình kỳ họp của các Ban Kinh tế – Ngân sách; Ban Pháp chế HĐND tỉnh; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và thống nhất thông qua 5 nghị quyết quan trọng.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết: sau một buổi làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 12 – Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Khoá X đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Ông Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Đoàn Vũ

Để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa thông qua, UBND tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, bằng các hình thức phù hợp, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh sớm thông tin, báo cáo đến cử tri về kết quả kỳ họp, các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; tăng cường giám sát quá trình tổ chức thực hiện của các ngành, các cấp, nhằm sớm đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống.

Ông Võ Văn Bình đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, từng đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đặc biệt nhất là tập trung công tác phòng, chống hạn, mặn, đảm bảo nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh; tiếp tục rà soát, giải quyết tốt các kiến nghị của cử tri; hoàn thành việc tổ chức giám sát chuyên đề của HĐND, các Ban của HĐND tỉnh theo chương trình, kế hoạch đề ra; chuẩn bị chu đáo, chất lượng các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2024.

Thanh Triều

Các bài viết liên quan