Một số nơi ở Tiền Giang đã có mưa giải nhiệt

(THTG) Sau thời gian dài nắng hạn với nhiệt độ có ngày lên đến 39 độ, vào trưa nay, từ khoảng 12 giờ 45 đến 14 giờ 30 ngày 4-5, một số nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có mưa giải nhiệt.

 

 

Các tài khoản mạng xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang hào hứng “khoe” cơn mưa đầu mùa tại địa phương. 

Từ lúc 13 giờ ngày 2-5, các tài khoản Facebook cá nhân của những người dân tại huyện Chợ Gạo đưa đưa hình ảnh, video clip cùng bình luận thông báo tại huyện Chợ Gạo đã có mưa đầu mùa. Tài khoản Diễm Duy viết: “Chợ Gạo đã có mưa đầu mùa. Mưa lớn nha mọi người. Mưa từ 12 giờ 45 đến giờ 25 phút vẫn còn mưa”. Còn tài khoản Thanh Hải Trần viết: “Mừng quá, Chợ Gạo đã có mưa lớn. Mát mẻ rồi bà con ơi”. Có thể nói, với khí trời oi bức kéo dài trong nhiều ngày qua thì trời mưa là một niềm vui lớn của hầu hết người dân. Cùng thời điểm này, các tài khoản Facebook ở Bến Tre, Long An đều thông báo trời đã có mưa. Không lâu sau đó, nhiều tài khoản Facebook ở huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang cũng cho biết đã có mưa tại các xã Hữu Đạo, Dưỡng Điềm, Long Định, Tam Hiệp.

Theo cơ quan Dự báo khí tượng thủy văn thì trong ngày 4-5 sẽ có mưa diễn ra ở nhiều tỉnh thành phía Nam, kể cả Tây Nguyên. Lượng mưa bình quân từ 20-40 mm, có nơi lên đến 70 mm. Đây chỉ là khởi đầu của thời tiết chuyển mùa. Cũng theo dự báo, ở Tiền Giang và các tỉnh phía Nam, mùa mưa sẽ chính thức bắt đầu từ khoảng 17-5 trở đi.

Mặc dù mới chỉ là mưa chuyển mùa, nhưng những cơn mưa giải nhiệt sẽ làm khí trời dịu đi và cây cối, sản xuất nông nghiệp cũng bớt khô hạn.

                                                                             Hữu Hạnh

Các bài viết liên quan